วันจันทร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2558

พระสมเด็จวัดระฆังแท้หรือปลอม

พระสมเด็จวัดระฆัง วัดพระแก้ว พ.ศ. 2451
       พระสมเด็จวัดพระแก้วบุทองคำแท้ที่มีคนเข้าใจผิดเป็นจำนวนมากว่าเป็นพระปลอม การไปปรามาสอย่างนั้นชีวิตจะไม่รุ่งเรืองบางทีถึงอับเฉาเอาได้ พระสมเด็จเขาเป็นของแท้แล้วจะไปว่าปลอมได้ยังไงกัน แต่ถ้าบอกว่าไม่ทันหลวงปู่โตอย่างนั้นพูดได้ไม่ผิด เพราะพระสมเด็จชุดบุทองคำสร้างขึ้นในโอกาสเฉลิมฉลองที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงขึ้นครองราย์ครบ 40 ปี และฉลองพระบรมรูปทรงม้าด้วยพร้อมกัน พระเกจิดังทั่วประเทศในยุคนั้นมาร่วมอธิษฐานจิตปลุกเสกด้วย จึงทำให้พระชุดนี้มีพลังพุทธคุณที่แรงกว่าพระยุคหลังทุกเกจิอาจารย์ทุกองค์ และแรงกว่าพระสมเด็จวัดระฆังมาตราฐานทั่วไปอีกด้วย เพราะอทิสมานกายของหลวงปู่โตได้ถูกอันเชิญมาร่วมอธิษฐานจิตด้วย ส่วนพระเกจิอาจารย์ที่มาร่วมพิธีนั้นก็ไปค้นหากันเองก็แล้วกันครับว่ามีพระอาจารย์องค์ไหนมาบ้างที่อยู่ทันยุคนั้น งานพิธีใหญ่ที่ทางหลวงจัดต้องยิ่งใหญ่แน่นอน ซึ่งไม่มีงานไหนนับตั้งแต่ยุคนั้นมาจนถึงปัจจุบันที่จะเทียบได้ ยุคนั้นก็เป็นยุคของอาจารย์หลังจากนั้นก็เป็นลูกศิษย์ทั้งนั้น  เมื่อมีของแท้ของปลอมก็ต้องมี ของแท้บุทองคำแท้เนื้อทองคำจะบางมากและนิ่มสามารถใช้นิ้วกดทับเบาๆเนื้อทองก็จะพับติดกันได้ ของเทียมก็มีเต็มตลาดส่วนใครที่สามารถสัมผัสพลังพุทธคุณได้ก็จะได้เปรียบผู้อื่นมาก พลังพุทธคุณของพระชุดนี้เรียกว่าขนลุกทั้งตัว แต่ถ้าพระสร้างใหม่แล้วเอาไปเข้าร่วมพิธีปลุกเสกตามที่ต่างๆพลังพุทธคุณมีแต่ไม่แรงเท่า คนรู้ก็แสวงหา คนขี้สงสัยก็จะต้องสงสัยตลอดไป ไม่มีโอกาสได้ของดีมาบูชา ขอให้คนที่ศรัทธาในองค์หลวงปู่โตโชคดีทุกท่านครับ



พระกริ่งก้น จปร วัดพระแก้ว สร้างปี พ.ศ. 2451
            พระกริ่งชุดนี้ถูกปรามาสและจาบจ้วงเป็นอย่างมากว่าเป็นพระของเล่นบ้าง พระลิเกบ้าง ไม่รู้ว่าเวลานี้คนที่พูดอย่างนี้ชีวิตจะเป็นยังไง ถ้าบุญเก่าหมดเมื่อไรคงลำบากแน่นอน ถ้าจะว่าพระกริ่งชุดนี้หรือพระสมเด็จองค์ข้างบนไม่ทันหลวงปู่โตนั้นไม่ผิดหรอก แต่จะมากล่าวเป็นพระปลอม พระเก๊ พระลิเก นั้นไม่สมควรอย่างยิ่ง พระแท้สร้างในรัชกาลที่ 5 เพื่อเฉลิมฉลองการครองราชย์ครบ 40 ปีของพระองค์ท่าน การบุทองคำแท้ไม่ใช่จะทำกันได้ง่ายๆ คนที่ปรามาสว่าพระลิเกคงไม่เคยเห็นของแท้ที่บุทองคำแท้จริงๆ ไม่ใช่เอาสีมาแต้มแล้วมาวางขายเต็มตลาดท่าพระจันทร์ ช่างหลวงต้องคิดวิธีที่จะตกแต่งองค์พระยังไงให้สวยงาม องค์พระพื้นผิวเรียบต้องหาน้ำยางชนิดไหนผสมกับอะไรให้ได้สีใกล้เคียงกับผิวพระทำเป็นจุด เป็นดอกไม้ ติดที่องค์พระแล้วยังตีแผ่นทองคำให้บางมากที่สุด เอาตุ๊ดตู่มาตอกให้ได้แบบที่ต้องการแล้วนำไปปิดทับเม็ดพระศก ตุ่มบัว ดอกไม้ ให้ติดแน่นเป็นเนื้อเดียวกันต้องส่องกล้องจึงจะเห็นชัดเจน ถ้าปกติจะนำพระกริ่งสักองค์ไปให้ช่างทองติดทองให้เป็นจีวรจุดทองหรือจีวรลายจุดและบัวทุกเม็ด ค่าแรงและทองจะเท่าไหร่ ถ้าเป็นรูปดอกไม้ต้องทำตัวตอกหรือตุ๊ดตู่ใหม่ให้ได้ตามแบบ เมื่อได้แผ่นทองรูปดอกไม้แล้วต้องนำไปครอบที่แม่พิมพ์ใช้เครื่องมือกดให้ได้รูปดอกไม้หรือเม็ดบัวที่มีส่วนโค้งตามงานที่จะนำแผ่นทองไปติดอีกที ไม่ใช่เอาสีมาแต้มหรือเอาแผ่นทองคำเปลวมาติด งานจะต่างกันมาก
       ศีล 5.... ศีลข้อมุสารักษาได้ยากที่สุด เพราะศีลข้อนี้ยังแบ่งได้อีก 4 ข้อด้วยกัน 1.ไม่พูดเท็จหรือพูดโกหก 2. ไม่พูดคำหยาบ 3. ไม่พูดส่อเสียด 4.ไม่พูดเพ้อเจ้อ แม้แต่พระโสดาบันยังรักษาศีลข้อนี้ให้บริสุทธิ์ไม่ได้ พระโสดาบันละการพูดเท็จได้ แต่ละการพูดคำหยาบที่ไม่น่าฟัง ไม่รุนแรง ถึงขั้นที่จะไปอบายภูมิได้เพราะพระโสดาบันไม่ไปเกิดในอบายภูมิอีก คำพูดที่ไร้สาระที่ไม่เกี่ยวกับเรื่อง ทาน ศีล ภาวนา พระโสดาบันยังละไม่ได้ พระอรหันต์เท่านั้นที่ละได้ 
      พระที่ท่านมีวาจาสิทธิ์ก็เพราะท่านทำศีลข้อนี้ให้บริสุทธิ์ ส่วนคนที่ศีลข้อนี้ด่างพร้อย ไปพูดกับใครก็ไม่มีใครเชื่อถึงแม้เรื่องที่พูดจะเป็นความจริง นักการเมืองที่ไปพูดที่ไหนมีคนฟังมากมายเพราะอดีตชาติเขาไม่พูดคำเท็จพูดจริงทำจริง สมัยนี้พูดแล้วไม่เป็นคำพูด ต่อไปพูดที่ไหนก็ไม่มีคนฟัง เหมือนเด็กเลี้ยงแกะ
       ผลประโยชน์ทำให้เซียนพระต้องมาวิพากษ์วิจารณ์พระแท้เป็นพระไม่แท้ บั้นปลายชีวิตไม่มีใครเชื่อฟัง ถ้ากระทำการหนักปากจะมีกลิ่นเหม็นเน่า เป็นโรคเกี่ยวกับปากทรมาน กรรมของใครก็ของใคร แม้แต่คนที่มาว่าพระนั้นปลอม พระนี้เก๊ พระลิเก คิดดูให้ดีก็แล้วกัน




ฝีมือการบุแผ่นทอง ด้านขวามือสุดเห็นแผ่นทองเกินยื่นออกมา ไม่ใช่สีมาแต้ม

พระกริ่งก้น จปร วัดพระแก้ว สร้างปี พ.ศ. 2451


พระกริ่งก้น จปร วัดพระแก้ว สร้างปี พ.ศ. 2451

        พระเจ้าอโศกมหาราชสร้างพระเจดีย์ 84,000 องค์เพื่อบรรจุพระบรมสารีริกธาตุให้ประชาชนที่เลื่อมใสในพระพุทธศาสนาได้กราบไหว้บูชา พระองค์ได้บูชาพระบรมสารีริกธาตุด้วยรัตนอันมีค่ามากมาย  พระเจ้าอโศกมหาราชครั้งเมื่อได้ขึ้นครองแผ่นดินแล้วเป็นพระมหากษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่มีอำนาจบารมีเหนือเทวดาทั้งหลายตั้งแต่พื้นดินไปถึงอากาศนับได้หนึ่งโยชน์ และมีอำนาจบารมีตั้งแต่พื้นดินลงไปถึงใต้ดินนับได้หนึ่งโยชน์ พระองค์สามารถสั่งยักษ์ เทวดา พญานาคให้ไปทำกิจธุระที่พระองค์สั่งให้ทำได้มากมาย   ทรัพย์สมบัติอันมหาศาลของพระองค์ ได้นำมาทะนุบำรุงพระพุทธศาสนาจนตลอดพระชนม์ชีพของพระองค์ การสร้างบุญมหาศาลขนาดนี้ยังไม่มีผู้ใดทำได้เทียบพระองค์ แม้อย่างนั้นพระเจ้าอโศกฯก็ยังไม่ได้ขึ้นชื่อว่าสร้างมหาทานอันยิ่งใหญ่ คำว่ามหาทานที่แท้จริง คือคนๆนั้นต้องยึดมั่นในศีลห้าพยายามทำศีลห้าให้บริสุทธิ์น้้นแหละการสร้างมหาทานอันยิ่งใหญ่ เพราะมหาทานนี้เป็นเชื้อสายของเหล่าอริยะ บุคคลที่ทำให้ศีลบริสุทธิ์แล้วไม่ว่าจะอยู่ภพชาติไหนก็ไม่ลำบากและสามารถบรรลุธรรมได้เร็วกว่ากว่าผู้อื่น
          ดังนั้นคนที่เที่ยวปรามาสว่าพระองค์นั้นปลอม พระองค์นี้เก๊ พระลิเก เที่ยวสวดพระคนอื่นร่ำไป คนนั้นยังห่างไกลพระพุทธศาสนาเป็นอย่างมาก ถ้ากรรมนั้นจะส่งผลได้ก็รับกรรมไปแล้ว 10 % จาก 100 ต่างกรรมต่างวาระ สร้างกรรม 10 ครั้งก็เต็มร้อยแล้ว เดี๋ยวผลกรรมก็บังเกิดเองฯ

6 ความคิดเห็น:

  1. ขอสอบถามเพิ่มเติมครับ
    ด้านใต้เห็นมีตอกตัวเลขไว้ด้วย ไม่ทราบว่าตอกมาตั้งแต่เดิมหรือเปล่าครับ?? มีที่มาอย่างไรครับ
    ขอบคุร

    ตอบลบ
  2. คุณพ่อผมมีอยู่หนึ่งองค์ ครับ ให้ไว้ผมอยากส่งภาพให้ดูให้ ทำอย่างไรครับ

    ตอบลบ
  3. ส่วนตัวผมเจอแบบ
    นี้ผมเก็บคับ

    ตอบลบ
  4. ส่วนตัวผมเจอแบบ
    นี้ผมเก็บคับ

    ตอบลบ
  5. ส่วนตัวผมเจอแบบ
    นี้ผมเก็บคับ

    ตอบลบ
  6. ผมกำลังเก็บพระกริ่งแบบนี้อยู่ครับ

    ตอบลบ