วันจันทร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ห้อยพระให้ถูกโฉลก

         พระเลือกคนเพราะพระแต่ละองค์มีเทวดารักษา

พระสมเด็จองค์ปฐม พิมพ์ไกเซอร์
องค์กลางพลังพุทธคุณไร้ขีดจำกัด
     การห้อยพระให้ถูกโฉลกตามวิธีที่ข้าพเจ้าทราบมาจากองค์พระคือต้องถามองค์พระท่านโดยตรง ซึ่งจะแตกต่างจากตำราทั่วไป ห้อยพระตามวันเกิดบ้างตามราศีเกิดบ้าง พระแต่ละองค์ที่เป็นพระแท้ผ่านพิธีกรรมปลุกเสกอธิษฐานจิตแล้วจะมีเทวดารักษา โดยปกติพระทั่วไป 1 องค์จะมีเทวดารักษาอยู่ 1 องค์ พระสมเด็จวัดระฆังมาตรฐานทั่วไปจะมีเทวดารักษา 1องค์ พระสมเด็จพิมพ์ปรกโพธิ์มีเทวดารักษาถึง 7 องค์ แต่ถ้าเป็นของวัดบางขุนพรหมจะมีเทวดารักษา 1องค์ พระสมเด็จองค์ปฐมที่หลวงปู่โตสร้างและอธิษฐานจิตจะเป็นพระกริ่งหลวงปู่โต พระสมเด็จพิมพ์ไกเซอร์มีเทวดารักษามากกว่า 100 องค์ ซึ่งความจริงมากกว่านั้น ข้าพเจ้าเองได้ถามองค์พระท่านหลายครั้งหลายหนก็ได้คำตอบเหมือนเดิม แต่ให้ผู้ครอบครองรู้ด้วยตนเองดีกว่า
    เมื่อพระแท้แต่ละองค์ที่มีเทวดารักษา เทวดาองค์นั้นก็ต้องถูกโฉลกกับเจ้าของพระด้วย เทวดาองค์นั้นอาจเคยเป็น พ่อ แม่ ญาติพี่น้อง ครู อาจารย์ฯลฯที่เคยเกื้อหนุนกันมาก่อนแต่อดีตชาติ เพราคนเราเกิดมานับชาติไม่ถ้วนย่อมเคยสร้างบุญและบาปไว้มากมาย เทวดาบางองค์อาจเคยเป็นศัตรูกับเจ้าของพระองค์นั้นมาก่อน ท่านไม่ทำร้ายแต่ท่านก็ไม่ช่วย บางองค์อาจจะแกล้ง เพราะเทวดาก็ยังมีกิเลสอยู่เช่นกันแต่น้อยกว่ามนุษย์ทั้งหลาย เทวดาเสวยบุญหมดแล้วก็ต้องมาเวียนว่ายตายเกิดอีกอย่างเราๆท่านๆจนกว่าจะบรรลุธรรมขั้นพระอรหันต์ เทวดาที่ใกล้หมดบุญก็ต้องการมาสร้างบุญต่อเพื่อให้ตัวเองได้เสวยสุขบนสวรรค์ต่อไป


พระพุทธเจ้ากกุสันโธ รูปองค์แทนของพุทธองค์ ส่วนใหญ่เป็นพระกรุลพบุรี พระพิมพ์นี้บางคนว่าเป็นของกรุวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ


พระยอดขุนพลสนิมแดง  กรุวัดไก่ ลพบุรี 

พระยอดขุนพลสนิมแดง  กรุวัดไก่ ลพบุรี 

พระยอดขุนพลสนิมแดง  กรุวัดไก่ ลพบุรี 

พระยอดขุนพลสนิมแดง  กรุวัดไก่ ลพบุรี 


พระยอดขุนพลสนิมแดง  กรุวัดไก่ ลพบุรี 



พระพุทธเจ้ากกุสันโธ รูปองค์แทนของพุทธองค์ (พระยอดขุนพลเนื้อว่าน ลพบุรี)



(พระยอดขุนพลเนื้อว่าน ลพบุรี)



(พระยอดขุนพลเนื้อว่าน ลพบุรี)



(พระยอดขุนพลเนื้อว่าน ลพบุรี)


(พระยอดขุนพลเนื้อว่าน ลพบุรี)

(พระยอดขุนพลเนื้อว่าน ลพบุรี)


   พระพุทธเจ้าโกนาคม รูปองค์แทนของพุทธองค์ พระองค์นี้มีเหล็กไหลโกฏิปีและเหล็กไหลดูดทรัพย์ฝังอยู่ด้วย

พระพุทธเจ้าโกนาคม รูปองค์แทนของพุทธองค์ พระองค์นี้มีเหล็กไหลเงินยวงและเหล็กไหลนาคราชฝังอยู่ด้วย

พระพุทธเจ้าโกนาคม รูปองค์แทนของพุทธองค์ พระองค์นี้มีเหล็กไหล 3 ชนิดฝังอยู่มีเหล็กไหลโกฏิปี เหล็กไหลเงินยวงและเหล็กไหลนาคราช


พระพุทธเจ้ากัสสโป รูปองค์แทนของพุทธองค์ พระองค์นี้สร้างและอธิษฐานจิตโดยองค์หลวงปู่โต สังเกตุที่พระกรรณจะยาวกว่ามนุษย์ทั่วไป  และมีเหล็กไหลดูดทรัพย์ประมาณเท่าเม็ดกริ่ง ครั้นพ.ศ. 2411 มีการสร้างพระเครื่องเพื่อเฉลิมฉลองการครองราชย์ของพระสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระเกจิมาร่วมอธิษฐานจิตปลุกเสกจำนวนมาก หนึ่งในนั้นมีหลวงพ่อเงินแห่งวัดบางคลานมาด้วย หลวงพ่อเงินเห็นรูปแบบพระพุทธองค์นี้แล้วรู้สึกชอบ เลยขออนุญาตหลวงปู่โตไปเป็นแบบในการจัดสร้างพระของท่าน พระลักษณะนี้ที่หลวงพ่อเงินสร้างให้เรียกพระหลวงพ่อเงิน ส่วนของหลวงปู่โตสร้างให้เรียกองค์พระพุทธเจ้ากัสสโป พระท่านไม่ให้เรียกพระพุทธเจ้ากัสสปะเพราะอยู่คนละกัป เป็นคนละองค์กัน

  
เมื่อนำพระมาล้างและขัดแล้ว เนื้อพระจะออกสีทองเงิน พอทิ้งไว้ระยะหนึ่งสีจะออกทองอ่อนๆไม่เข้มเท่าพระกริ่งหลวงปู่โต(พระสมเด็จองค์ปฐม)


พระพุทธเจ้ากัสสโป รูปองค์แทนของพุทธองค์ พิมพ์นางพญาสร้างโดยพระวิสุทธิกษัตรีย์ องค์นี้มีเหล็กไหลฝังอยู่ด้วย พระองค์นี้เลือกที่จะอยู่กับข้าพเจ้า พระเลือกคน พระเนื้อดินส่วนใหญ่เลือกที่จะอยู่กับข้าพเจ้านั้นจะมีเหล็กไหลฝังอยู่แทบทุกองค์ มีเหล็กไหลตั้งแต่ 1-4 ชนิด

พระพุทธเจ้ากัสสโป รูปองค์แทนของพุทธองค์ พิพม์นางพญา 2 หน้า สร้างโดยพระสมเด็จพระนเรศวร พระองค์นี้มีเหล็กไหลฝังอยู่ด้วยเช่นกัน ขนาดเหล็กไหลประมาณเท่าเม็ดกริ่ง พระพิมพ์นางพญาหลายองค์มีเหล็กไหลฝังอยู่ด้วย เพราะในช่วงรบทัพจับศึกในสมัยนั้นได้มีการนำเหล็กไหลไปฝังที่องค์พระเพื่อความอยู่ยงคงกระพัน ทำให้กองทัพของพระนเรศฯมีชัยต่อข้าศึกตลอดมา ส่วนใหญ่คนที่ครอบครองพระพิมพ์นางพญา ซุ้มกอ ผงสุพรรณ จะไม่รู้เลยว่าพระของตัวเองมีเหล็กไหลฝังอยู่ด้วย การจับองค์พระทดสอบพุทธคุณรู้ว่าพระองค์นั้นแรงกว่าพระองค์อื่นแต่ไม่รู้ว่ามีเหล็กไหลฝังอยู่ด้วย


พระพุทธเจ้ากัสสโป พิมพ์นางพญา องค์นี้ไม่มีเหล็กไหลฝังอยู่พระองค์นี้สวยจัดยิ่งสัมผัสเนื้อยิ่งฉ่ำ ให้อาจารย์บางท่านดูท่านว่าไม่แท้ แต่พอสัมผัสพลังดีมาก ถามองค์พระท่านก็ว่าใช่ พระพิมพ์นางพญาพอสร้างเสร็จก็มีการแจกจ่ายไปให้ทหารหาญกล้าพกติดตัวไปออกศึก เมื่อเสร็จศึกแล้วบางคนไม่ได้มาเก็บไว้ที่พระเจดีย์ก็มี บางคนก็นำไปบูชาต่อเก็บรักษาไว้อย่างดีกลัวผู้อื่นจะรู้จนตัวตายแล้วตกทอดมาถึงลูกหลานก็มี พระนางพญาที่ขุดพบในครั้งสมัยรัชกาลที่ 5 ได้มีการลงรักปิดทองแล้วนำมาลงกรุในพระนครหลายแห่ง พระองค์นี้มีการล้างคราบกรุออกไปแล้ว พระองค์นี้พิมพ์ทรงพุทธศิลป์อ่อนช้อยสวยงาม ลักษณะจุดเด่นปลายพระสังฆาฏิมีเส้นบาง 2 เส้นตรงกลางมีรอยบุ๋มพระนาภี พิมพ์ที่สวยที่สุดก็ยังหาจุดนี้ไม่ได้ ห้อยบูชาแล้วไม่อายใคร

พระพุทธเจ้ากัสสโป พิมพ์นางพญาองค์นี้ไม่มีเหล็กไหลฝัง ความสวยไม่แพ้องค์บน จุดเด่นมือซ้ายมีเนื้อเกินเป็นนิ้วแบบเดียวกับพระพิมพ์ขุนแผน ถ้าจุดเด่น 2 องค์รวมกันได้ จะเป็นพระที่สวยสุดๆ


พระพุทธเจ้าโคตโม  รูปองค์แทนของพุทธองค์ พิมพ์ทรงเครื่องฐานมีบัวคว่ำบัวหงาย ที่ไม่มีในสารบบเซียนพระ แต่ของแท้ก็คือแท้มีพลังพุทธคุณแรง พิมพ์พิเศษสำหรับเชื้อพระวงศ์ พิมพ์นี้ฝังเหล็กไหลทุกองค์มีไม่เกิน 50 องค์ (ถามพระ)


พระพุทธเจ้าโคตโม  รูปองค์แทนของพุทธองค์ พิมพ์พระรอดฐานมีบัว คว่ำบัวหงายสำหรับข้าราชบริพารชั้นผู้ใหญ่มีเหล็กไหลฝังทุกองค์


พระพุทธเจ้าโคตโม  รูปองค์แทนของพุทธองค์ พิมพ์พระสมเด็จวัดระฆัง

 การวางตำแหน่งพระเครื่องที่ถูกต้อง แต่ละตำราก็ลอกๆกันมาส่วนใหญ่ก็ไปเชื่อเซียนหรือหมดดู  การวางตำแหน่งพระผิดที่ก็เหมือนการนิมนต์พระมาเจริญพุทธมนต์ที่บ้าน เผอิญวันนั้นแต่ละวัดรับกิจนิมนต์มาก มีพระอยู่ที่วัดไม่กี่รูปไม่พอต่อความต้องการของเจ้าภาพ ก็เลยไปนิมนต์พระวัดอื่นมาด้วย พระวัดไหนมาก่อนเจ้าบ้านก็นิมนต์ให้นั่งหัวแถว วัดไหนมาหลังก็ให้นั่งต่อกันมา อย่างนี้ไม่ถูกธรรมเนียม เพราะต้องให้พระพรรษามากนั่งหัวแถวเรียงตามพรรษา พระบวชใหม่ถึงอายุมากกว่าก็ต้องนั่งท้ายแถว แต่พระท่านเป็นคนท่านก็พูดคุยกันได้ ท่านพรรษาเท่าไหร่ กระผมพรรษาเท่านี้ นั้นพระบวชใหม่ ก็นั่งให้ถูกตำแหน่งอาวุโส(แก่พรรษา)
   การห้อยพระเครื่องพระท่านก็พูดคุยกันได้แต่ท่านไม่สามารถสลับตำแหน่งกันให้ถูกต้องได้ องค์พระจะขยับปรับเปลี่ยนตำแหน่งเองไม่ได้ เจ้าของพระก็ทำไม่ถูก ทำให้พระไม่เกิดพลังพุทธคุณแต่ถ้าจับองค์พระก็สัมผัสพลังได้ ในเมื่อวางตำแหน่งกลไกไม่ถูกต้องเครื่องจักรก็ทำงานไม่ได้
  มีข่าวอยู่บ่อยๆว่า คนห้อยพระเต็มคอถูกยิงตาย แม้แต่เซียนพระก็ยังถูกยิงตาย วิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆนานา เซียนพระคนนี้ห้อยแต่พระปลอม หลอกขายพระปลอมให้คนอื่น บ้างก็ว่าท่านคงจะเกี่ยงกันบ้าง พระเครื่องที่เซียนห้อยคอน่าจะมีพระจริงอยู่บ้าง แต่การจัดวางต่ำแหน่งพระเครื่องไม่ถูกต้องกลไกไม่ทำงานพลังพุทธคุณไม่สามารถส่งผล
ได้
     พระชุดเบญจภาคีส่วนใหญ่จะวางพระสมเด็จวัดระฆังในตำแหน่งที่ 1 พระที่เหลือก็ตามยุคสมัย ตามความเก่าของอายุพระ พระอายุมากแต่พรรษาน้อยมาวางตำแหน่งหัวแถวหรือรองๆลงมาก็ไม่ถูก ถ้าจะให้พระสมเด็จวัดระฆังอยู่ตำแหน่งที่ 1 ต้องเป็นพิมพ์ไกเซอร์หรือพิมพ์อื่นที่เป็นองค์แทนของพระสมเด็จองค์ปฐม
    ถ้าห้อยพระเกจิก็ต้องไปค้นหาประวัติท่านไหนพรรษาเท่าไหร่จะเอาความที่เราชอบพระองค์นั้นมากกว่ามาเป็นประธานไม่ได้ หรือพระเกจิที่เป็นพระปุถุชนจะมานั่งหน้าพระอริยะถึงแม้พรรษาจะอ่อนกว่ามิได้ ลองพิจารณากันนะครับ ขนาดเทวดาที่มีบุญบารมีน้อยมีแสงบุญสว่างน้อยกว่าเทวดาที่มีบุญมากแสงออร่ามากกว่าเวลาฟังธรรมที่เทวสภาก็ต้องนั่งอยู่ท้ายแถว คือเทวดาที่มีแสงรัศมีมากกว่านั่งหน้า มีแสงรัศมีน้อยกว่าก็นั่งต่อท้ายไปเรื่อยๆ

   มีเพื่อนในเฟสบุ๊คได้เล่าประสบการณ์การห้อยพระกริ่งหลวงปู่โต ซึ่งในเวลานั้นข้าพเจ้าคงเรียกว่าพระกริ่งปทุมสุริยวงศ์ คนผู้นี้เล่าว่า เขาห้อยพระเครื่องมาหลายสิบปีได้พระกริ่งหลวงปู่โตมาไว้บูชา 1องค์ นำไปให้เซียนพระหลายคนดูไม่มีใครรู้จัก(จะรู้จักได้ยังไง พระสร้างเป็นการภายใน โดยเฉพาะเสด็จในวังหน้าเป็นผู้สร้าง ออกค่าใช้จ่ายทั้งหมด คนภายนอกไม่รู้หรอก) กระทั่งมาเจอข้อมูลในเฟสบุ๊คของข้าพเจ้า เลยแชร์ประสบการณ์ให้ฟัง เขาห้อยพระเครื่องหลายองค์แต่พระกริ่งหลวงปู่โตที่เขาห้อย พลาสติกมักจะแตกบ่อยๆต้องเลี่ยมเปลี่ยนหลายครั้ง จนที่สุดต้องห้อยพระกริ่งหลวงปู่โตองค์เดียว ตั้งแต่นั้นพลาสติกก็ไม่เคยแตกอีก หน้าที่การงานมั่นคง สิ่งที่คิดว่าไม่ดีก็กลับดี(กลับร้ายเป็นดี) เหตุที่พลาสติกที่เลี่ยมพระกริ่งหลวงปู่โตแตกนั้นเป็นเพราะเขาไม่รู้ว่าเป็นพระกริ่งอะไรแล้วจัดระเบียบพระไม่ถูกต้อง นำท่านไปอยู่ท้ายแถวบ้าง กลางแถวบ้าง ถ้าเป็นพระองค์อื่นปัญหาอาจไม่เกิด เพราะเป็นพระพุทธเจ้าองค์เดียวกัน แต่นี่เขาเอาพระสมเด็จองค์ปฐมไปไว้ตำแหน่งอื่นที่ไม่ใช่ประธาน ข้าพเจ้าเองก็พึ่งจะรู้ภายหลังเองว่าพระกริ่งหลวงปู่โตอธิษฐานจิตนั้นเป็นรูปองค์แทนของพระพุทธเจ้าองค์ปฐม
    พระท่านให้เรียกว่า พระกริ่งสมเด็จองค์ปฐมบ้าง พระพุทธเจ้าองค์ปฐมบ้างหรือพระกริ่งหลวงปู่โต ได้เท่านั้นนามอื่นท่านไม่ให้เรียก

     คุณจัดระเบียบพระอย่างไร แน่ใจว่าถูกต้องดีแล้วหรือไม่ ถ้าไม่แน่ใจชอบองค์ไหนก็ห้อยองค์เดียวไปเลย แต่องค์นั้นจะถูกโฉลกกับคุณหรือเปล่านะ

2 ความคิดเห็น:

  1. การถามองค์พระก่อนที่เราจะอาราธนาขึ้นคอ ทำอย่างไรครับ เพื่อที่จะได้รู้ว่าท่านจะเหมาะและอยู่คุ้มครองเราหรือไม่ อีกอย่างจะรู้ว่าพระองค์นี้มีพุทธคุณหรือไม่ สามารถฝึกอย่างไร หรือทำวิธีอะไรด้วยตนเอง ผมเคยให้ผู้อื่นจับพลังพุทธคุณพระที่นำไป แต่ตอนนี้ไม่ได้อยู่กับท่านนั้นแล้วครับ เลยอยากทราบครับ

    ตอบลบ
  2. กรุณาตอบมาทางไลน์ chot9459 ก็จะดีครับ ขอบพระคุณครับ

    ตอบลบ