วันจันทร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

พระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่

    พระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่ชุดนี้สร้างปี พ.ศ. 2412 
    พระชุดนี้เป็นพระเนื้อปูนเปลือกหอยสุกและปูนเปลือกหอยดิบ สร้างเสร็จเคลือบด้วยน้ำเทือก ซึ้งเป็นยางเหนียวข้นสีน้ำตาลเพื่อรักษาเนื้อพระให้คงทน จากนั้นยังเคลือบด้วยรักอีกทีหนึ่ง แต่ด้วยกาลเวลาทำให้รักหลุดร่อนหมด บางองค์ยังพอเห็นเศษรักเก่าติดอยู่บ้าง พระชุดนี้ถูกเก็บรักษาอย่างดี สภาพพระสวยสมบูรณ์มาก

       
พระสมเด็จวัดระฆัง-sp-01



พระสมเด็จวัดระฆัง-sp-02


คราบน้ำปูนตรงมุมซุ้มด้านล่าง ฐานชั้นล่างมีเนื้อเกินชี้เข้ามุมซุ้มล่าง



คราบรักเก่าและน้ำปูนในซอกแขนที่มีการหดตัวม้วนขอบ


เกศเรียวหดตัวม้วนขอบไม่ค่อยปรากฎให้เห็น

พระสมเด็จวัดระฆัง-sp-03


ด้านข้างปริแตกจากการตัดขอบเป็นธรรมชาติ

พระสมเด็จวัดระฆัง-sp-04





พระล้างผิวน้ำเทือกออก เห็นเนื้อในสีขาวปูนเปลือกหอยที่เป็นเกล็ดมันวาว ซึ่งเป็นมุกอยู่ด้านในของปูนเปลือกหอย และมีคราบน้ำปูนเกาะติดอยู่บนพื้นผิวทำให้เห็นเนื้อพระได้ชัดเจน

พระสมเด็จวัดระฆัง-sp-06


ตรงพระพักตร์มีองค์พระธาตุฝังอยู่

พระสมเด็จวัดระฆัง-sp-07

เกศเรียวทะลุซุ้ม พระกรรณยาวจรดบ่า

พระสมเด็จวัดระฆัง-sp-08

รอยปริแตกเป็นธรรมชาติ

พระสมเด็จวัดระฆัง-sp-09



พระสมเด็จวัดระฆัง-sp-13



พระสมเด็จวัดระฆัง-sp-14
น้ำเทือกสีน้ำตาลอ่อนไม่เข้มข้นผิวพระสีน้ำตาล







พระสมเด็จหักโชว์เนื้อใน เนื้อปูนไม่ใช่เนื้อพลาสติก เนื้อฟูขาวแบบปูนเปลือกหอย ถ้าปล่อยทิ่้งไว้จะมีการพัฒนาของเนื้อพระมีการงอกของเนื้อปูนและตังอิ๊ว

         ติดต่อขอบูชาได้ทุกองค์ครับ พระเลือกคน ค่าบูชาอยู่ที่ความเหมาะสม พระองค์ไหนที่ถูกโฉลกกับคุณท่านก็จะไปอยู่ด้วยครับ 

     มีพระหลายองค์ที่ถูกโฉลกกับข้าพเจ้า แต่ท่านไม่ให้ห้อยบูชา ท่านให้อัญเชิญไว้ที่โต๊ะหมู่บูชาพระ ปัจจุบันพระท่านให้ข้าพเจ้าห้อยบูชาพระกริ่งสมเด็จองค์ปฐมหรือพระกริ่งหลวงปู่โต 3 องค์ จะห้อยองค์เดียวก็ไม่ได้ ข้าพเจ้าจะขอสลับห้อยชุดเดิมก็ไม่ได้ แล้วชุดเดิมล่ะ พระท่านให้บูชาไว้ที่หิ้งพระ(โต๊ะหมู่) มีพระเครื่องหลายองค์เลือกที่จะอยู่กับข้าพเจ้า ถึงแม้ข้าพเจ้าจะไม่ได้บูชาขึ้นคอ แต่พระท่านก็เรียงรายอยู่หน้าหิ้งพระ พระเนื้อดินเนื้อว่านที่อยู่กับข้าพเจ้าส่วนใหญ่จะมีเหล็กไหลฝังอยู่ในองค์พระทั้งนั้น มีตั้งแต่ 1-4 ชนิด  คือเทวดาประจำองค์พระท่านจะมาอยู่ด้วย  
     เมื่อวันมาฆบูชาที่ผ่านมานี้ ข้าพเจ้าได้ไปทำบุญและได้บอกล่าวเทวดาประจำองค์พระที่อยู่กับข้าพเจ้าทุกองค์มาร่วมอนุโมทนาบุญกับข้าพเจ้าด้วย 
      มีอยู่ครั้งหนึ่งขณะที่ข้าพเจ้าได้สนทนาธรรมกับคนมีญาณ ท่านบอกว่าเห็นเทวดาโดยเฉพาะฤๅษีมาฟังธรรมที่ข้าพเจ้าพูด(คุยกัน 2 คน) มากมายเต็มห้องไปหมด ฤๅษีบางตนยิ้มเห็นฟัน 2 ซี่ คนมีญาณท่านว่าอย่างนั้น (ข้าพเจ้าได้เขียนบทความลงบล็อคหัวข้อว่า นิพพานอยู่ไหน เนื้อหาในบทความจะเน้นการปฏิบัติอย่างไรถึงจะปิดประตูนรกได้ และได้สอดแทรกข้อความที่จะเสริมสร้างปัญญาด้วยเหตุและผล หลักพิจารณาเป็นไปตามขั้นตอน แต่แท้ที่จริงมีอยู่ไม่มากที่ปฏิบัติให้ปิดประตูนรกได้ แต่คนเราปัญญาไม่เท่ากัน บางครั้งต้องลงรายละเอียดมากหน่อยเพื่อให้พิจารณาได้เข้าใจยิ่งขึ้นฯ)เรื่องนี้เป็นเรื่องที่จะให้ใครเชื่อตามเรานั้นเป็นเรื่องยาก ต้องประสบด้วยตัวเอง อย่างน้อยต้องมีสัมผัสพิเศษอยู่บ้าง พอเทวดาผู้มีฤทธิ์ทั้งหลายมาชุมนุมกันเราจะรู้สึกขนลุกขนชันขึ้นมาทันที ก็คงใกล้เวลาที่ข้าพเจ้าจะนำธรรมที่รู้มาช่วยเหลือผู้อื่นได้บ้าง  แต่คงมาบอกเรื่องราวเกี่ยวกับพระกริ่งที่หลวงปู่โตสร้าง ให้ศิษยานุศิษย์ที่ศรัทธาในองค์เรื่องปู่โตได้รับรู้ไว้ว่ามีพิมพ์อะไรบ้าง
       เมื่ออาทิตย์ก่อนมีคนนำพระเครื่องมาให้ข้าพเจ้าเช็คให้ 3 คน คนแรกห้อยพระสมเด็จวังหน้าพุทธคุณแรงแต่ไม่ถูกโฉลก เขานำพระสมเด็จมาให้เช็คอีกหลายองค์แท้ทุกองค์ เป็นพระสมเด็จพิมพ์ศิษย์นิยม(เซียนไม่นิยม) มีอยู่องค์หนึ่งพลังแรงมาก ข้าพเจ้าเกิดความสงสัยเช็คต่อไปให้รู้ว่าพระองค์นี้ไม่ใช่ถูกโฉลกกับเจ้าของเท่านั้น พระองค์นี้มีเหล็กไหลฝังอยู่ด้วยถึง 3 ชนิดให้เจ้าของนิมนต์ขึ้นคอได้เลยแทนองค์ที่เขาห้อยบูชาอยู่ ขณะนั้นตัวเจ้าของพระก็รู้สึกขนลุกทั้งตัว (เขาเคยสัมผัสพระยอดขุนพลวัดไก่ของข้าพเจ้าแล้วพุทธคุณแรงมากเขาอยากได้ไปบูชา ข้าพเจ้าก็ให้เขาถามพระเองเลยว่าจะไปอยู่กับเขามั้ย พระท่านไม่ไปครับ) ข้าพเจ้าบอกเขาว่าห้อยพระสมเด็จองค์นี้เท่ากับห้อยพระสมเด็จมาตราฐานถึงร้อยองค์เลยนะคุณจะเลือกยังไง เขาเลยรีบเปลี่ยนกรอบพระขึ้นคอ แล้วข้าพเจ้าบอกให้ไปทำบุญสังฆทานก็ได้ให้กับเทวดาประจำองค์พระ และตั้งแต่ห้อยพระถูกโฉลกแล้วจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงในชีวิตที่ดีขึ้นบ้างไหม  คนที่ 2 พอบอกว่าองค์นี้ไม่ถูกโฉลกต้องห้อยองค์นี้ตัวเขาเองก็รู้สึกขนลุกไปทั้งตัวเช่นกัน  คนที่ 3 เอาพระมาเยอะเลย พระเกจิข้าพเจ้าไม่ได้เช็คให้ องค์ไหนมีพุทธคุณหรือไม่มีก็บอกเขาไป เขาเห็นพระหูยานเนื้อชินเงินที่ข้าพเจ้าวางไว้บนโต๊ะ เขาก็เอาของเขามาให้ดูด้วยและบอกว่าเอาไปให้เซียนดูเขาบอกไม่แท้ ข้าพเจ้าก็ลองเช็คดูแท้พุทธคุณแรงและถูกโฉลกกับเจ้าของด้วย ส่วนที่เขาห้อยอยู่นั้นไม่ถูกโฉลก เทวดาไม่เคยมีความสัมพันธ์กับคุณมาก่อน เปลี่ยนให้ถูกโฉลกซะ คุณห้อยบูชาพระองค์นี้ 1 องค์เท่ากับห้อยพระสมเด็จมาตราฐานถึง 40 องค์เลยนะ พูดอธิบายไปตัวเขาเองก็รู้สึกขนลุกเช่นกัน แล้วจะไปทำตามที่ข้าพเจ้าบอก
      เป็นความเชื่อที่มีความศรัทธาที่ถูกต้องก็จะสัมผัสพุทธคุณได้

16 ความคิดเห็น:

  1. สาธุ สาธุ สาธุ สวยงามมากครับ

    ตอบลบ
  2. ผมมีอยู่องค์ครับจาเช็คยังงัยครับมีเนื้อแบบนี้เลยครับ

    ตอบลบ
  3. อยากให้ดูบ้างนะครับ ให้ดูได้ที่ไหนหรอครับ

    ตอบลบ
  4. ดูให้ด้วยได้มั้ยครับ มีพระเยอะ แต่ไม่รู้ว่าองค์ไหนควรห้อยครับ

    ตอบลบ
  5. ถ้ามีโอกาสจะเข้ามาเยี่ยมชมครับ

    ตอบลบ
  6. อยากเช็คพุทธคุณบ้างครับเช็คได้ที่ไหนครับ

    ตอบลบ
  7. อยากเช็คพุทธคุณบ้างครับเช็คได้ที่ไหนครับ

    ตอบลบ
  8. เรียนท่านผู้รู้
    ผมอยากสื่อรับรู้ถึงพระสมเด็จที่ผมมีอยู่ ผมต้องทำยังไงครับถึงจะรู้ถึงพุทธคุณได้
    ช่วยกรุณาผมด้วยนะครับ

    ตอบลบ
  9. อยู่ที่ความสัทธาของตัวเราเองเข้าวัดทำบุญเท่ากับห้อยพระร้อยองค์เลี้ยงพ่อเลี้ยงแม่ทุกวันเท่ากับห้อยพระล้านองค์ สาธุ

    ตอบลบ
  10. อยู่ที่ความสัทธาของตัวเราเองเข้าวัดทำบุญเท่ากับห้อยพระร้อยองค์เลี้ยงพ่อเลี้ยงแม่ทุกวันเท่ากับห้อยพระล้านองค์ สาธุ

    ตอบลบ
  11. สวยมากครับ แต่ราคาเริ่มที่เท่าไหร่ครับสมเด็จแบบเนื้อหอยมุก สมบูรณ์มากแบบนี้

    ตอบลบ
  12. แล้วพระสมเด็จคนวันจันทร์ห้วยแล้วดีไหมครับพอดีผู้ใหญ่ให้มาครับ

    ตอบลบ