วันจันทร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

พระสมเด็จเนื้อปูนเพชร สีแดงว่านสบู่เลือด สีเขียวก้านมะลิ

พระสมเด็จเนื้อปูนเพชรสีแดงว่านสบู่เลือด
           พระสมเด็จเนื้อปูนเพชรสร้างขึ้นหลายวาระ มีทั้งเนื้อปูนเพชรล้วนๆ(มีผงพุทธคุณของหลวงปูโตด้วย) เนื้อปูนดิบ เนื้อปูนสุกและเนื้อปูนเพชร และเนื้อปูนดิบผสมเนื้อปูนเพชร เนื้อปูนเพชรนำมาจากเมืองจีนเพื่อมาสร้างถ้วยชามเบญจรงค์ กรมหมื่นบวรวิไชยชาญเห็นว่าปูนเพชรมีความแข็งแกร่งเลยนำมาสร้างพระสมเด็จด้วย
        พระสมเด็จที่สร้างด้วยปูนเพชรในชุดแรก พระสีขาวเนื้อละเอียด มวลสารน้อย บางองค์มีลงรัก บางองค์ลงน้ำเทือก บางองค์ลงน้ำเทือกและเคลือบรักอีกครั้ง บางองค์ลงสารเคลือบผิวแบบถ้วยเบญจรงค์ เพื่อการรักษาเนื้อพระ กรมหมื่นบวรวิไชยชาญได้เป็นอุปราชวังหน้าใน พ.ศ.2411 เมื่อรัชกาลที่ 5 ขึ้นครองราชย์ แต่ก่อนหน้านั้นเสด็จวังหน้าก็มีความสนใจศิลปหลายแขนง แม้แต่เรื่องไสยศาสตร์ พระองค์ได้สร้างพระไว้มากมายเพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนา พระที่สร้างเสร็จมีทั้งแจกจ่ายเจ้านายผู้ใหญ่ ข้าราชบริพาร ที่เหลือก็เก็บลงกรุ ผู้ใดได้พบเห็นและได้ครอบครองถือว่ามีบุญบารมีมากทีเดียว เรื่องบุญบารมีไม่ใช่เป็นคนร่ำรวยนะครับ คนรวยมีบุญเก่าช่วยให้เขาร่ำรวย คนมีบารมีเป็นการสร้างและสะสมบุญมาแต่อดีตชาติ บุญจากการถือศีลภาวนา ไม่ใช่บุญจากการให้ทาน การให้ทานเป็นบุญภายนอกที่หมดไปได้ การรักษาศีลภาวนาเป็นบุญภายในที่จะทำให้สำเร็จมรรคผลเร็วขึ้น
       คนรวยทั่วไปจะได้ครอบครองพระสมเด็จแบบพุทธพาณิชย์ พระสมเด็จที่หลวงปู่โตทำไปแจกไป พุทธคุณมาตราฐานแบบพระสมเด็จ แต่คนรวยที่มีบารมีด้วย และคนที่มีบารมี(คนพวกนี้แม้ไม่รวยแต่ก็มีความสุขตามอัตภาพ)จะได้ครอบครองพระสมเด็จที่เสด็จวังหน้าในจัดสร้างขึ้น
       พระสมเด็จวังหน้ามีความแตกต่างจากพระสมเด็จวัดระฆัง พระสมเด็จบางขุนพรหม พระสมเด็จเกศไชโยอย่างไร!!! พระสมเด็จทั้ง 3 วัดถือว่าเป็นจักรพรรดิ์ของพระเครื่องพุทธคุณสูงยากที่พระเครื่องอื่นจะเทียบได้ พุทธคุณของพระสมเด็จ 3 วัดคิดเป็น 100 % มีหลายคนที่สัมผัสพลังพุทธคุณได้ แม้กระนั้นบางคนจะรู้สึกปวดจี๊ดที่หัวใจ บางคนมึนงงศีรษะ บางคนร่างกายโอนเอียงทรงตัวอยู่แทบไม่ได้ คนเหล่านี้พอสัมผัสพลังพุทธคุณของสมเด็จวังหน้าก็จะมีความรู้สึกแรงกว่าพระสมเด็จ 3 วัดเล็กน้อย แต่พลังที่สัมผัสได้นั้นเป็นพลังเพียง 10 % ของพลังทั้งหมดเท่านั้น ไม่สามารถรับพลังได้ทั้ง 100 % เพราะร่างกายคนธรรมดาจะรับไม่ได้ และคนที่มีบารมีธรรมสูงก็จะรับได้ในระดับที่ต่างกัน
       พระสมเด็จวังหน้า พิธีหลวงมีพราหมณ์ในราชสำนักเป็นผู้จัดการพิธีการต่างๆ พระสมเด็จพุฒาจารย์โต พรหมรังสี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ หลวงปู่โตได้อัญเชิญอทิสมานกาย พระพุทธเจ้าองค์ปฐม พระพุทธเจ้าอีกหลายพระองค์ พระอรหันต์ที่มีฤทธิ์ต่างกัน(พระสีวลี-โชคลาภ, พระโมคคัลลานะ-มีฤทธิ์, พระอุปคุต-ปราบมาร,พระอรหันต์ที่เป็นเอตทัคคะทั้งหลาย) หลวงปู่ใหญ่หรือหลวงปู่เทพโลกอุดรฯ มาร่วมอธิษฐานจิตด้วย พระสงฆ์ที่มีบารมีธรรมสูงจะอัญเชิญพระพุทธเจ้าองค์ปฐมมานั้นแทบไม่มี นอกจากหลวงปู่โตแล้ว ก็มีหลวงพ่อฤๅษีลิงดำ เมื่ออัญเชิญไม่ได้ก็ไม่ใช่สมเด็จองค์ปฐม แต่ด้วยศรัทธานิยมที่มีการบอกกล่าวว่าสร้างพระสมเด็จองค์ปฐมที่นั้นที่นี่ก็ไม่ว่ากัน เป็นกุศโลบายให้คนมาสร้างบุญร่วมกัน ไม่ได้โกหกและไม่ผิด ประธานในพิธีเชิญแล้วแต่เชิญไม่ได้เท่านั้นเอง
        






   
       กรมหมื่นบวรวิไชยชาญเสด็จวังหน้า พระราชโอรสองค์ต้นในสมเด็จพระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัว พระองค์เชี่ยวชาญในศิลปหลายแขนง วิชารัฐศาสตร์ การทหารแบบยุโรป การช่าง โดยเฉพาะทางด้านสมถกรรมฐาน เจนจบในพิชัยสงคราม ประกอบไปด้วยไสยเวทย์มนตรา ได้เป็นศิษย์ของหลวงปู่ใหญ่ พระองค์ทรงอุปถัมภ์ช่างฝีมือเอกหลายแขนงไว้ในวังหน้า ช่างวังหน้าจึงมีฝีมือชั้นสูงในศิลปหลายแขนง แม้พระองค์เองก็ได้แกะแม่พิมพ์พระสมเด็จไว้หลายพิมพ์ พิมพ์ที่เคยนำเสนอไปแล้ว พระสมเด็จเนื้อขาวแตกลายงาหรือลายผสม ฐานชั้นล่างเป็นรูป หกเหลี่ยม พระองค์ได้เริ่มสร้างพระพิมพ์โลกอุดรบรรจุในพระเจดีย์วังหน้าเป็นรุ่นแรก ประมาณปี พ.ศ. 2400 ในสมัยรัชกาลที่ 4 ครั้งยังดำรงราชอิสริยยศเป็นพระองค์เจ้ายอดยิ่งยศฯ ได้อาราธนาองค์ปรมาจารย์หลวงปู่ใหญ่ หรือหลวงปู่เทพโลกอุดรมาอธิษฐานจิต
       พระสมเด็จวังหน้ามีหลายชื่อ บางทีเรียกพระสมเด็จเญจรงค์ พระสมเด็จเขียวไข่กา สมเด็จกรมท่า เนื่องจาก พระองค์ได้ร่วมมือกับ เจ้าพระยาภานุวงศ์มหาโกษาธิบดี (ท้วม บุนนาค ) หรือเจ้าคุณกรมท่า สร้างพระสมเด็จวังหน้าขึ้นมา ที่เรียกว่าพระสมเด็จเขียวไข่กา พระสมเด็จเขียวบ้าง สมเด็จปีระกาบ้าง เพราะเมื่อสร้างพระชุดนี้เสร็จเข้าพิธีหลวงโดยมีหลวงปู่โตเป็นประธานฝ่ายสงฆ์อธิษฐานจิต ได้น้อมเกล้าถวายแด่รัชกาลที่ 5 และได้เริ่มพระราชทานในปี 2416 หลังจากเจ้าประคุณสมเด็จฯได้สิ้นชีพิตักษัยในปี พ.ศ. 2415 จึงเรียกกันในครั้งนั้นว่าพระสมเด็จปีระกา ต่อมาโรคห่าระบาด ใช้ทำน้ำมนต์แก้โรคอหิวาต์ เลยทำให้พระสมเด็จชุดนี้ดังขึ้นมา ต่อมารัชกาลที่ 5 ได้พระราชทานแก่บรรดาพระบรมวงศานุวงศ์ ข้าราชบริพาร เจ้าจอมพระสนมกรมวังฝ่ายนอกฝ่ายใน  ในขณะนั้นพระสมเด็จวัดใหม่อมตรสของเสมียนตราด้วง ได้ถูกบรรจุในองค์พระเจดีย์หมดแล้ว จึงไม่มีพระสมเด็จเหลืออยู่ พระสมเด็จชุดนี้จึงโด่งดัง พระสมเด็จชุดนี้ถูกบรรจุไว้ในวัดพระศรีรัตนศาสดาราม วัดพระแก้ว(วังหน้า) บริเวณพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ และโรงละครแห่งชาติปัจจุบัน พระชุดนี้ต่างก็วิพากษ์วิจารณ์กันไป มีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย นั่นแหละครับคนที่มีบุญบารมีมักจะได้ไว้ครอบครอง คนที่สัมผัสพลังพุทธคุณได้คนที่เคยปฎิบัติธรรมมาก่อนทั้งอดีตและปัจจุบัน
         ข้าพเจ้าได้ยื่นพระสมเด็จเนื้อขาว 5 องค์(บางองค์มีเหล็กไหลฝังอยู่ด้วย)ให้คุณมารถได้พิจารณา คุณมารถบอกไม่ต้องดูแล้วครับ อ. แค่นี้ผมก็จะไม่ไหวแล้วครับ ก็คุยกันต่ออีกสักพัก ข้าพเจ้าก็นำพระสมเด็จองค์ปฐมให้พิจารณาอีก 2 องค์เป็นพิมพ์ต่างกัน คุณมารถบอกแรงมากเลยครับ อ. ข้าพเจ้าว่าจะไม่แรงได้ยังไงพระสมเด็จองค์ปฐมนะครับ ข้าพเจ้าก็รับรู้ถึงพลังนั้นได้แต่ยังรู้สึกไม่ค่อยแรง เพราะถ้าแรงกว่านี้คุณมารถรับไม่ไหวแน่ ข้าพเจ้าถามคุณมารถสัมผัสพลังพุทธคุณได้อย่างไร คุณมารถบอกว่าผมไม่ได้ปฎิบัติอะไรเลยผมชอบให้ทานผู้ยากไร้ จะมีอาการขนลุกถ้าเจอของแรงๆจะพุ่งเลยหัวไปเลย บุญใหม่บารมีเก่ามารวมกันทำให้สัมผัสพลังพระได้ แล้วคุณมารถก็ขอบูชาพระสมเด็จองค์ปฐมไปหนึ่งองค์
        เซียนพระบางคนยังห้อยพระสมเด็จชุดนี้ก็มีแต่ไม่ยอมเปิดเผย เพราะเซียนพระบางคนก็ดั้นด้นหาครูบาอาจารย์ที่เก่งๆไว้เป็นที่ปรึกษาก็มี แล้วอาจารย์ท่านก็คงบอกว่าพระสมเด็จชุดนี้ สุดยอด












พระสมเด็จเนื้อปูนเพชรแดงกวนอู


           พระสมเด็จปูนเพชรสีแดงกวนอู อย่างนี้ซิถึงเรียกแดงกวนอู ไม่ใช่พระสมเด็จห่อผ้ายันต์สีแดงแล้วสีตกใส่พระ อยากให้พระตัวเองมีชื่อมีราคาเลยเรียกสมเด็จกวนอู ไม่เห็นว่าสีแดงตรงไหน บางทีออกจะแดงไม่หมดทั้งองค์ พระสมเด็จสีแดงจากสบู่เลือด สีแดงจากสีของเมืองจีนที่เอามาทำเครื่องถ้วยชามเบญจรงค์  สีแดงมีทั้งเข้มทั้งอ่อน ถ้าสีแดงจัดอย่างองค์นี้ จุซาอั๊ง (ชาดจอแซ) สีประจำวันเกิดมีหลากหลายสี แม้แต่สีเขียวก็มีเขียวก้านมะลิ เขียวใบไม้ เขียวน้ำแตงกวา เขียวเปลือกแตงโม พระเนื้อปูนเพชรหรือกังไสที่ได้ดินมาจากมณฑลอันฮุย น้ำยาเคลือบ ออเขียว ชาดจูซา ชาดจูแซ ชาดหรดาล ชาดหรคุณ ฯ พระบางองค์มีโรยทองคำแท้หรืออัญมณีเป็นเอกลักษณ์แห่งโภคทรัพย์ ชาวบ้านเรียกพระเด็จชุดนี้ว่า พระสมเด็จวังหน้า สมเด็จกรมท่า สมเด็จเบญจรงค์ สมเด็จเขียวไข่กา พระสมเด็จสีประจำวันจะมีเห็นได้น้อยและจะแตกต่างกับพระสมเด็จสีประจำวันเนื้อโกเด พระสมเด็จชุดนี้มีทั้งลงรักและไม่ลงรัก ลงน้ำเทือก มีทั้งแตกลายงา หรือลายผสม ลายสังคโลก ลายไข่นกปรอด แต่การแตกลายจะไม่ลึกเหมือนพระสมเด็จเนื้ออื่น
       ด้านพุทธคุณครอบจักรวาล เมตตา โชคลาภ ทำมาค้าขาย แคล้วคลาด มีอำนาจฯ คนที่รู้จักพระเครื่องชุดนี้มีความหวงแหนเป็นอย่างมากเพราะของจริงถูกเก็บหมดไม่ค่อยมีให้เห็น ที่เห็นเป็นพระบวชใหม่เสียมากกว่า คนระดับมีชื่อเสียงหลายวงการก็บูชาพระชุดนี้ และปิดเงียบไม่ค่อยจะบอกใคร ของแท้ยังมีอีกมากแต่ยังไม่ถึงเวลาปรากฎ เพียงให้รับรู้ไว้บ้าง พระจะอยู่กับคนดีมีบารมีและมีการบอกต่อ เมื่อภัยพิบัติครั้งยิ่งใหญ่จะเกิดขึ้น พระจะแตกกรุออกมาก่อน เพื่อให้คนที่มีศีลมีธรรมไว้ใช้ป้องกันอันตรายจากเหตุเภทภัยต่างๆจากหนักเป็นเบา คนดีตกน้ำไม่ไหลตกไฟไม่ไหม้ คือพอถึงคราวคับขันจะรอดปลอยภัยอย่างปาฎิหาริย์  ภัยพิบัติที่เกิดขึ้นข้าพเจ้าคงไม่มีชีวิตอยู่แล้ว และสถานที่ที่ข้าพเจ้าอยู่จะไม่เกิดภัยพิบัตินั้นฯ
       การถามพระ ขอนำข้อความบางตอนมาเล่าให้ฟัง มีการปลุกพระแบบเข้าสิงในตัวคน เนื่องจากสงสัยในเรื่องพิมพ์พระ คือพระพิมพ์วัดเงินคลองเตย คนที่ถูกสิงบอกว่า ข้าอยู่วัดทองนพคุณ คนถามว่า นี่มันพิมพ์ของวัดเงินต่างหาก ตอบว่า ยืมแม่พิมพ์มาใช้ วัดเงินก็วัดเงินซีวะ แสดงอาการโกรธฉุนเฉียว ถึงตรงนี้แสดงว่าเทวดาประจำองค์พระท่านก็มีอารมณ์โกรธเช่นกัน เพราะท่านยังเป็นเทวดาชั้นปุถุชนหรือเป็นเทวดาใหม่ที่พึงจะจุติจากโลกมนุษย์มาเป็นเทวดา อารมณ์ของมนุษย์ยังติดมาบ้าง พระองค์นี้ต้องถูกโฉลกกับญาติของเขา ถ้าไม่ถูกโฉลกท่านก็ไม่ช่วยอะไร อยู่เฉยๆทำเอาหูไปนาตาไปไร่ ข้าไม่ได้แกล้งนะแต่ข้าไม่ช่วยไม่สบอารมณ์ ไม่ใช่ญาติข้าๆจะช่วยทำไม เทวดาที่ยังมีมิจฉาทิฎฐิก็มีอยู่ไม่ใช่น้อย บางคนมีบารมีธรรมสูงเทวดาที่ไม่ใช่ญาติหรือเคยเกื้อหนุนกันมาก่อนท่านก็ช่วยนะ เพราะเทวดาเหล่านั้นจะได้ร่วมอนุโมทนาบุญกับบุญที่เขาสร้าง  ต่อมาถ้ามาเจอญาติหรือคนที่เกื้อหนุนกันมาก่อน พระเครื่ององค์นั้นก็จะเปลี่ยนมือไปอยู่กับคนนั้น คนที่มีบารมีธรรมสูงเขาไม่ยึดติดกับสิ่งเหล่านี้ เดี๋ยวพระเครื่องดีๆก็จะมาอยู่กับเขาอีก
          ข้าพเจ้าก็ถามองค์พระอย่างนี้แต่ไม่ได้ให้เข้าสิงใคร พระสมเด็จองค์นี้หลวงปู่โตอธิษฐานจิตหรือไม่ พระองค์นี้องค์หลวงปู่โตร่วมอธิษฐานจิตหรือไม่(นอกจากหลวงปู่โตแล้วยังมีที่ร่วมอธิษฐานจิตอีก มีใครบ้างก็ต้องไล่เรียงกันไป และอาศัยประวัติที่รู้มาด้วยจะทำให้การถามแคบลงมา) 
          ผู้ใดที่ขอบูชาพระสมเด็จของข้าพเจ้าไปด้วยศรัทธาแต่ก็ยังสงสัย ถ้าพระสมเด็จเช่าบูชาระดับแสนขึ้นไป ข้าพเจ้าจะให้ท่านไปถามหลวงปู่โตด้วยตัวเองที่วัดระฆัง ข้าพเจ้าจะนำพระสมเด็จที่ท่านจะบูชาแต่สงสัยไปด้วย และจะถามอย่างไรข้าพเจ้าจะบอกถึงวิธีการกับคนที่ขอบูชาเท่านั้น ของจริงพิสูจน์ได้ครับ

9 ความคิดเห็น:

  1. เยี่ยมครับผมก้อมีอยู่สององค์ครับ

    ตอบลบ
  2. ให้บูชาองค์ละเท่าใหร่สีแดง

    ตอบลบ
  3. ครับ ผมมีสีแดง องค์หนึ่ง ด้วยความรักลูก ให้ลูกชายเอาไปแขวน ลูกถูกคู่อริใช้มีดดาบฟันที่หน้าอก ทุกคนเข้าใจว่าต้องตาย แต่มีดไม่ระคายร่างกายเลย เสื้อขาดหมด แต่องค์พระั็็็็็ั็็็็็ั็็็็็หักครับ

    ตอบลบ
  4. ครับ ผมมีสีแดง องค์หนึ่ง ด้วยความรักลูก ให้ลูกชายเอาไปแขวน ลูกถูกคู่อริใช้มีดดาบฟันที่หน้าอก ทุกคนเข้าใจว่าต้องตาย แต่มีดไม่ระคายร่างกายเลย เสื้อขาดหมด แต่องค์พระั็็็็็ั็็็็็ั็็็็็หักครับ

    ตอบลบ
  5. ผมสงสัย หลวงพ่อฤาษีลิงดำ มาเกี่ยวอะไรครับ
    หลวงพ่อท่านเกิดไม่ทันครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอโทษที่ผมเขียนแล้วคุณอ่านไม่เข้าใจ... นอกจากหลวงปู่โตแล้วก็มีหลวงพ่อฤๅษีลิงดำที่อัญเชิญสมเด็จองค์ปฐมมาร่วมอธิษฐานจิตปลุกเสกได้ ที่สร้างองค์ปฐมในเวลานี้ได้แต่ชื่อ ประธานในพิธีคงอัญเชิญท่านมาไม่ได้ฯ

      ลบ
  6. มีสมเด็จคะแนนองคนึงลักษณะคล้ายๆ

    ตอบลบ