วันจันทร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

พระปิดตาชีโบและพิมพ์กบวัดท้านย่าน

พระปิดตาชีโบเนื้อแร่พลวง
            พระปิดตาชีโบกรุวัดท้ายย่าน เนื้อโลหะผสมแร่พลวง ไม่มีพระที่เป็นเนื้อแร่พลวงทั้งหมด ถึงแม้ว่าแร่พลวงจะแข็งแต่ก็เปราะหักง่าย จึงต้องผสมโลหะอื่นไปด้วย พระส่วนใหญ่ผ่านการใช้มาแล้วจะเห็นเส้นเสี้ยนชัดเจนนั้นยากมาก ของปลอมทำกันเยอะมาก พระองค์นี้ผ่านการใช้มาแล้วเส้นเสี้ยนก็พอมีให้เห็นในส่วนลึกขององค์พระที่ไม่ผ่านการสัมผัส และส่วนด้านข้างเส้นเสี้ยนเป็นธรรมชาติพอให้เห็น ปรากฎสนิมเทาดำของแร่เงิน สนิมหยกของแร่ทองแดง สนิมม่วงของแร่ตะกั่วที่มีขึ้นประปรายบนผิวพระ โดยเฉพาะตัว อุ จะเห็นสนิมม่วงขึ้นกระจายไม่มากนักต้องสังเกตุให้ดีจึงจะเห็น ไม่เหมือนพระเนื้อตะกั่วสนิมแดง เพราะมีตะกั่วผสมอยู่น้อย ธรรมชาติความเก่ามีให้เห็น พุทธคุณแรงเด่นด้านคงกระพัน แคล้วคลาด เมตตาฯ
       ข้อมูลใหม่ เมื่อวานมีคนมาขอบูชาพระสมเด็จไป 1องค์ ก็สนทนาแลกเปลี่ยนความรู้กัน ข้าพเจ้าได้พูดถึงพระปิดตากรุวัดท้านย่านขึ้นมาว่าได้มานานแล้วก็เก็บไว้อย่างนั้นไม่ได้สนใจมากนักเพราะในเวลานั้นยังดูพระเนื้อสำริดและเนื้อโลหะผสมแร่พลวงหรือที่เขาเรียกว่าเนื้อแร่พลวงยังไม่เป็น รู้แต่ว่าแท้มีพุทธคุณเท่านั้นเอง เวลานานเข้าความรู้ความสามารถก็พัฒนาดีขึ้น เลยเอามาส่องดูเห็นธรรมชาติพระแท้ที่มีการพัฒนาฯพอดีคุณมารถ ถามข้าพเจ้าว่าพระปิดตาวัดท้ายย่านเขาบอกว่าหลวงปู่ใหญ่เป็นผู้สร้างจริงหรือเปล่า ข้าพเจ้าบอกไม่รู้ กลับไปจะเช็คดู เช็คแล้วได้ความว่าพระปิดตากรุวัดท้ายย่านหลวงปู่ใหญ่หรือหลวงปู่เทพโลกอุดรเป็นผู้สร้างและอธิษฐานจิตโดยมีพระอริยสงฆ์อีกหลายรูปร่วมอธิษฐานจิตด้วย อ้อ! ถึงว่าพุทธคุณแรงจัง ครอบจักรวาล ใครมีไว้ถือว่าโชคดีมีบารมี ของแท้หายากเสียอีก
        ติดต่อขอบูชาได้นะครับ แท้พิสูจน์ได้ พิสูจน์ไม่ได้ไม่กล้าเขียน









พระปิดตาพิมพ์กบเนื้อสำริดวัดท้ายย่าน
            พระปิดตากรุท้ายย่าน เนื้อสำริดจะหายากกว่าพระเนื้อแร่พลวง เป็นพิมพ์ที่นิยมมากว่าพิมพ์ชีโบ เพราะขนาดที่เล็กกว่า เนื้อสำริดผลหรือสำริดเนื้อ 3 ที่มีส่วนผสมของ ทองคำ ทองแดงและเงิน ถ้าองค์ไหนมีส่วนผสมของทองคำมากพระจะออกสีนาค การพัฒนาขององค์พระ ที่มีสนิมหยก สนิมสีน้ำหมาก สนิมเทาดำ รูปขวามือในส่วนลึกด้านล่างองค์พระเห็นเกล็ดทองประปราย พระแท้พุทธคุณแรง ตรวจสอบได้








3 ความคิดเห็น:

  1. สุดยอดครับมีองค์นึงสำริดแก่ทองสนใจโทรมา0916615905

    ตอบลบ
  2. น้องมีพะองนี้องหมิ่ง.น้องสนใจจะป่วยออกได้ไม่คบ

    ตอบลบ
  3. อยากได้ขึ้นคอสักองค์จัง ราคาเท่าไหร่ครับ

    ตอบลบ