วันพุธที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

พระสมเด็จหนึ่งในแผ่นดิน

พระสมเด็จองค์ปฐมแม่พิมพ์กรมหมื่นบวรวิไชยชาญเสด็จวังหน้า
พระสมเด็จองค์ปฐม พิมพ์ไกเซอร์
             พระสมเด็จที่หลวงปู่โตมีสร้างไว้มากมาย สร้างไปแจกไปก็มี และสร้างขึ้นมาเพื่อการพิเศษโดยทางวังหน้าจะเป็นผู้จัดเป็นพิธีใหญ่ หลวงปู่โตเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ซึ่งพิธีใหญ่แต่ละครั้งหลวงปู่โตได้อัญเชิญพระพุทธเจ้าองค์ปฐม พระพุทธเจ้าอีกหลายพระองค์ พระอรหันต์ผู้มีฤทธิ์ต่างกัน หลวงปู่ใหญ่หรือหลวงปู่เทพโลกอุดร มาร่วมอธิษฐานจิตด้วย ทำให้พระที่ผ่านพิธีดังนี้จะมีพุทธคุณครอบจักรวาลมีพลังพุทธานุภาพมากกว่าพระสมเด็จที่สร้างในวาระอื่น พระสมเด็จที่สร้างไปแจกไป พระสมเด็จบางขุนพรหม พระสมเด็จเกศไชโย พระสมเด็จในวาระพิเศษอย่างนี้มีอยู่ไม่มากรวมทั้งพระกริ่งที่ได้นำเสนอไปแล้ว คนรู้ย่อมเสาะแสวงหาพระกริ่งสมเด็จองค์ปฐมที่หลวงปู่โตอธิษฐานจิตในวาระพิเศษก็พอจะรู้บ้างตามที่ข้าพเจ้าได้บอกไปแล้ว แต่พระสมเด็จที่เป็นองค์ปฐมมีหลายพิมพ์ ไม่สามารถรู้ได้ทั้งหมด แม้แต่พระสมเด็จพิมพ์ไกเซอร์ที่สร้างในวาระอื่นก็ไม่ได้เป็นพระสมเด็จองค์ปฐม พระสมเด็จชุดนี้ถูกลงรักแดง(รักจากเมืองจีน)เอาไว้ ด้วยกาลเวลาร้อยกว่าปีรักหลุดร่อนหมดแต่ยังพอเห็นเศษรักติดอยู่ที่องค์พระ ขอบข้างองค์พระเห็นคราบน้ำรักเก่าติดอยู่เป็นคราบรักที่หมดสภาพแล้ว พระองค์นี้มีส่วนผสมของเนื้อปูนดิบและปูนเพชรโดยจะมีปูนเพชรผสมมากกว่าทำให้พระมีการพัฒนาต่างจากพระเนื้อปูนสุกและปูนดิบทั่วไปที่ต้องเห็นเนื้อปูนสุกและเนื้อปูนดิบงอกอออมาตามระบบ รักแดงหดตัวบีบรัดให้ผิวพระมีรอยแตกลางๆ น้ำรักซึมเข้าไปในรอยแตกซึ่งในรอยแตกจะไม่กว้างและลึกเหมือนพระเนื้อปูนสุกและดิบ รอยแตกเกิดเป็นตารางแบบผืนนาแร้งแต่ไม่มีความสม่ำเสมอเท่ากันคือแตกแบบธรรมชาติ และในช่องของตารางบางช่องเห็นรอยแตกที่บางกว่าและมีตังอิ๊วขึ้นลางๆ ดูองค์ที่ 2 พิมพ์กรมหมื่นบวรวิไชยชาญจะแตกลายสวยเป็นธรรมชาติที่ชัดเจนกว่า
         พระสมเด็จองค์ปฐมที่มีหลายคนสัมผัสพลังได้นั้นจะสัมผัสพลังเพียงประมาณ 10 % เท่านั้น ไม่สามารถสัมผัสพลังได้เต็ม 100 เพราะร่างกายของคนเหล่านั้นรับพลังอันมหาศาลไม่ได้ บางคนปวดจี๊ดที่หัวใจ บางคนมึนศีรษะ บางคนทรงตัวอยู่ไม่ได้จะล้มลงฯ ผู้มีบารมีธรรมสูงถึงจะรับรู้พลังนี้ได้ตามระดับ
              ผู้มีบุญและบารมีถึงจะได้ครอบครอง ข้าพเจ้าสามารถให้คนที่ติดต่อขอบูชาทดสอบได้ครับ ของแท้พิสูจน์ได้







พระสมเด็จองค์ปฐมพิมพ์เสด็จวังหน้า       
       กรมหมื่นบวรวิไชยชาญเป็นพระมหาอุปราชวังหน้าในรัชกาลที่ 5ทรงมีคุณูปการต่องานช่างทุกแขนง ทรงอุปถัมภ์ช่างฝีมือเอกรวบรวมไว้ที่วังหน้า ช่างวังหน้าจึงมีฝีมือชั้นสูงในงานศิลปหลายแขนง จนได้รับการยกย่องเป็นแบบอย่าง และเป็นผู้ออกแบบแม่พิมพ์สมเด็จองค์ข้างบนนี้ แม่พิมพ์นี้ไม่ค่อยมีใครได้เห็น เป็นแม่พิมพ์ของเสด็จวังหน้า ฐานชั้นล่างเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนพิมพ์อื่นเป็นรูป 6 เหลี่ยม ซึ่งมีนัยยะสำคัญแฝงอยู่ ซึ่งยังหาคำตอบไม่ได้
         พระสมเด็จชุดนี้สร้างขึ้นปีมะโรง ถ้านับปีอย่างปัจจุบันก็เป็นปีพ.ศ.2412 ถ้านับแบบโบราณ ก็เป็นปี 2411 (นับปีใหม่ในวันมหาสงกรานต์ ) พิธีใหญ่ที่จัดขึ้นในต้นปี 2412 ที่มีพระกริ่งมังกรทอง กลับร้ายเป็นดีอยู่ในพิธีนี้ด้วย  





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น