วันพุธที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2558

พระสมเด็จวัดระฆัง ฝังเหล็กไหล

     
พระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่พระประธาน # 04 ฝังเหล็กไหลโกฏิปี สร้างปี พ.ศ. 2414
        พระสมเด็จวัดระฆัง เนื้อขาวนิยม ส่วนผสมที่ลงตัวที่สุด ปูนเปลือกหอยสุกและดิบ น้ำมันตังอิ๊วไม่มากและไม่น้อย กำลังพอดี ทำให้ผิวพระดูขาวนวล ไม่เหลืองเข้มเพราะมีน้ำผึ้งเป็นตัวประสาน ไม่ขาวเหลืองเพราะน้ำมันตังอิ๊วมากเกินไป ไม่มีสารเคลือบผิวพระประเภท รัก รงค์ เทือก ชาด รักน้ำใส ฯ พระพิมพ์เกือบสุดท้ายที่สร้างไม่มากนัก บางองค์จะมีเหล็กไหลฝังอยู่ด้วย เหล็กไหลขนาดเท่าเม็ดกริ่ง เม็ดเล็กสุดเท่าปลายดินสอทู่ๆ ไม่ใช่เรื่องแปลกที่พระสมเด็จวัดระฆังจะมีเหล็กไหลฝังอยู่ พระชุดเบญจภาคีก็มีทั้งนั้นแต่จะมีอยู่ที่องค์ไหน มีคนรู้สักกี่คนกัน ถ้าเข้าไปดูเครื่องมือตรวจสอบพระแท้จะเข้าใจมากขึ้น
     พอดีไปเห็นพระสมเด็จวัดระฆังที่เซียนพระแถวรัชดานำมาลงในเว็บหลายองค์สีขาวกว่าของข้าพเจ้าก็มี เลยนำพระที่เก็บไว้หลายสิบองค์มาเช็คดูด้วยเหล็กไหลของหลวงปู่โต ปรากฎว่าเป็นพระแท้ที่หลวงปู่โตอธิษฐานจิตทุกองค์ มีพระสมเด็จอยู่หนึ่งองค์ที่เนื้อขาวนวลสวยมาก ส่องพระดูเห็นการพัฒนาของเนื้อพระน้อยมากไม่มีการงอกของเนื้อปูนสุกและปูนดิบแล้วพระองค์นี้เป็นเนื้อปูนชนิดใด เช็คได้ว่าเป็นเนื้อปูนตายซาก พระสมเด็จเนื้อขาวอย่างองค์บนมีสิบกว่าองค์ ขณะที่กำลังเช็คองค์พระอยู่นั้นรู้สึกว่าองค์เหล็กไหลมีแรงต้านหน่วงๆกับองค์พระ ลักษณะเหมือนพระชุดเบญจภาคีที่มีเหล็กไหลฝังอยู่ด้วย
ก็เช็คพระใหม่ทุกองค์ มีอยู่ 3 องค์ที่ไม่มีเหล็กไหลฝังอยู่นอกนั้นสิบกว่าองค์มีเหล็กไหลฝังอยู่ทั้งหมด














พระสมเด็จวัดระฆังเนื้อปูนตายซาก # 06 ฝังเหล็กไหลดูดทรัพย์
พระสมเด็จวัดระฆังเมื่อส่องพระดูดีๆก็จะเห็นการเปลี่ยนแปลงของเนื้อพระแต่ดูค่อนข้างยาก



พระสมเด็จวัดระฆัง # 01ฝังเหล็กไหลดูดทรัพย์

พระสมเด็จวัดระฆัง # 02 ฝังเหล็กไหลดูดทรัพย์

พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์เจดีย์ # 05 ฝังเหล็กไหลดูดทรัพย์

พระสมเด็จวัดระฆัง # 07  ฝังเหล็กไหลดูดทรัพย์
 







    พระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่พระประธานองค์นี้พิมพ์ทรงสวยงาม ผิวพระแตกลายสังคโลกแบบลางๆ เห็นน้ำมันตังอิ๊วซึมออกมาจากรอยแตกสีน้ำตาลอ่อนๆ ธรรมชาติเสริมแต่งที่ไม่มีในพระเนื้อผงของที่อื่น


พระสมเด็จวัดระฆัง # 08  ฝังเหล็กไหลดูดทรัพย์



พระสมเด็จวัดระฆัง # 09  ฝังเหล็กไหลดูดทรัพย์




รอยพระบิ่นมองเห็นมวลสารและการงอกของเนื้อพระและตังอิ๊ว

       พระสมเด็จวัดระฆังมีหลายเนื้อหลายพิมพ์ ซึ้งมีการแบ่งแยกเป็น 2 กลุ่มใหญ่คือพิมพ์เซียนนิยมและพิมพ์อนุรักษ์นิยม ในพระสมเด็จวัดระฆังมีอยู่หลายพิมพ์ทรงที่มีการฝังเหล็กไหลไปด้วยแต่คนส่วนใหญ่จะไม่รู้ พูดง่ายๆเลยว่าหมดสิทธิ์รู้ แต่ถ้ามีเหล็กไหลไพลดำที่องค์หลวงปู่โตอธิษฐานจิตแล้วก็สามารถที่จะรู้ได้ไม่ยาก องค์เหล็กไหลสามารถตรวจสอบพระเครื่องได้ทุกองค์ เครื่องลางของขลังต่างๆได้อีก มีองค์เหล็กไหลนี้แล้วทำให้ง่ายต่อการพิจารณาตัดสินใจว่าพระองค์นั้นแท้หรือไม่แท้ สำหรับคนที่ยังไม่ชำนาญเนื้อหามวลสารก็ยังหาพระแท้ได้ ที่ข้าพเจ้าเรียกว่าเครื่องมือตรวจสอบพระแท้ รายละเอียดการใช้องค์เหล็กไหลนี้จะบอกเฉพาะคนที่ขอเช่าองค์เหล็กไหลกับข้าพเจ้า สนใจโทรติดต่อได้ครับ

พระสมเด็จวัดระฆัง # 10  ฝังเหล็กไหลดูดทรัพย์




พระสมเด็จวัดระฆัง # 11  ฝังเหล็กไหลดูดทรัพย์


พระสมเด็จวัดระฆัง # 12  ฝังเหล็กไหลดูดทรัพย์



พระสมเด็จวัดระฆัง # 13 ฝังเหล็กไหลดูดทรัพย์
   ติดต่อขอบูชาได้ทุกองค์ครับ ทดสอบทดลองพิสูจน์ตรวจสอบให้มั่นใจได้เลยว่าพระสมเด็จทุกองค์เป็นอย่างที่ข้าพเจ้าบอกไว้หรือไม่คือมีเหล็กไหลฝังอยู่ด้วยทุกองค์ ไม่มีที่ไหนบอกไม่มีที่ไหนรู้อย่างที่ข้าพเจ้าบอกแน่นอน(ในเวลานี้) เสนอราคามาพึงพอใจก็แบ่งปันกันได้ครับ พระแท้ต้องมีพุทธคุณที่ตรวจสอบได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น