วันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2558

พระสมเด็จวัดระฆังเนื้อพิเศษ หายากมีน้อย

พระสมเด็จวัดระฆังเนื้อพิเศษ LP#01
   
         พระสมเด็จวัดระฆังเนื้อพิเศษชุดนี้สร้างปี พ.ศ. 2414 ส่วนผสมหลักของเนื้อพระมีปูนเปลือกหอยสุก ปูนเปลือกหอยดิบ และปูนเพชร  มวลสารหลักของพระสมเด็จครบตามสูตรวัดระฆัง เนื้อพระที่มีส่วนผสมที่ลงตัวที่สุดที่เคยสร้างพระสมเด็จมา เนื้อพระละเอียดแน่นการพัฒนาของเนื้อพระเป็นไปอย่างช้าๆ ต่างจากพระสมเด็จเนื้อปูนสุกและเนื้อปูนดิบในยุคแรกๆที่มีการงอกของเนื้อพระจากปูนเปลือกหอยสุกและปูนเปลือกหอยดิบ น้ำมันตังอิ๊วมากเกินไปทำให้ผิวพระมีสีเหลืองหรือสีน้ำตาลกลั่นตัวออกมาคลุมผิวพระ ส่วนเนื้อปูนเพชรก็ยังดูแข็งไม่หนึกนุ่ม พระสมเด็จชุดนี้จึงมีความแกร่งแต่ก็หนึกนุ่มด้วยส่วนผสมที่ลงตัว เมื่อส่องเนื้อพระใกล้ๆจะเห็นเนื้อพระมีการแตกลายสังคโลกบางๆบนผิวพระ มีน้ำมันตังอิ๊วซึมขึ้นมาน้อยๆบนรอยแตก บ่งบอกถึงฝีมือในการผสมสัดส่วนที่ลงตัวที่สุด ซึ้งจะแตกต่างจากพระสมเด็จก่อนหน้านี้ที่จะเห็นรอยแตกลายงา รอยแตกสังคโลก รอยแตกแบบรากผักชี หรือรอยแตกแบบนาแล้งที่เห็นชัดเจน ผิวพระขาวนวลสวยไม่ต้องรอให้เนื้อพระผิวเปิด แต่พระบางองค์ก็ยังมีสารเคลือบผิวสีขาวเหลืองปกคลุมอยู่เล็กน้อยเป็นแผ่นๆ แต่ก็ยังเห็นเนื้อพระขาวนวลสวยงาม ใช้ไปไม่นานก็จะหลุดร่อนหมดไปเอง พระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ลุงพุฒมีหลายเนื้อหลายบล็อคพิมพ์ พิมพ์ซ้ำได้หลายครั้ง ที่สำคัญพระสมเด็จชุดนี้มีเหล็กไหลฝังไว้ในองค์พระด้วย ของแท้พิสูจน์ได้ ถ้ายังสงสัยก็จะไม่ได้พระสมเด็จที่มีพุทธคุณแรงกว่าพระสมเด็จทั่วไป คนจำนวนมากเห็นพระชุดนี้แล้วจะคิดว่าพระสร้างใหม่เสียเป็นส่วนมาก ลองเปิดใจพิจารณาดูให้ละเอียด แม้แต่เซียนใหญ่ศูนย์พระแถวรัชดาก็นำมาลงให้เห็นหลายองค์ พระชุดนี้เรียกว่า พระสมเด็จวัดระฆังรุ่นทิ้งทวนก็ได้ เพราะองค์หลวงปู่โตย่อมรู้ว่าสังขารไม่เที่ยง ใกล้จะถึงเวลาละสังขารแล้ว จึงสร้างพระเนื้อนี้ขึ้นมาเป็นพิเศษใช้แม่พิมพ์หลายพิมพ์ที่มีอยู่และบรรจงฝังเหล็กไหลในองค์พระด้วยทุกองค์ พระเนื้อนี้จึงมีพลังพุทธคุณที่แรงมากๆ ส่วนเนื้อโกเดนั้นไม่มีเหล็กไหลฝังในองค์พระ
     ท่านใดบูชาพระของข้าพเจ้าๆจะให้ทดสอบว่าพระเครื่องที่ข้าพเจ้าบอกไปนั้นจริงตามที่บอกไว้หรือไม่ ถ้าท่านไม่อคติเกินไป ไม่ยอมรับในสิ่งที่ข้าพเจ้าพิสูจน์ให้เห็น เสนอมาถูกใจก็รับไปบูชาได้เลยครับ


รอยแตกแบบสังคโลกน้อยๆบางๆมีการซึมของน้ำมันตังอิ๊วให้เห็นเป็นธรรมชาติ








รอยปริแตกริมด้านข้างจากการตัดขอบองค์พระ




พระสมเด็จวัดระฆังเนื้อพิเศษ LP#02 สร้างปี พ.ศ. 2414 องค์พระฝังเหล็กไหล


พระสมเด็จวัดระฆังเนื้อพิเศษ LP#03 สร้างปี พ.ศ. 2414 องค์พระฝังเหล็กไหล


พระสมเด็จวัดระฆังเนื้อพิเศษ LP#04สร้างปี พ.ศ. 2414 องค์พระฝังเหล็กไหล


พระสมเด็จวัดระฆังเนื้อพิเศษ LP#05 สร้างปี พ.ศ. 2414 องค์พระฝังเหล็กไหล

พระสมเด็จวัดระฆังเนื้อพิเศษ LP#06 สร้างปี พ.ศ. 2414 องค์พระฝังเหล็กไหล


พระสมเด็จวัดระฆังเนื้อพิเศษ L#01 สร้างปี พ.ศ. 2414 องค์พระฝังเหล็กไหล




พระสมเด็จวัดระฆังเนื้อพิเศษ L#02 สร้างปี พ.ศ. 2414 องค์พระฝังเหล็กไหล


พระสมเด็จวัดระฆังเนื้อพิเศษ L#03  สร้างปี พ.ศ. 2414 องค์พระฝังเหล็กไหล




พระสมเด็จวัดระฆังเนื้อพิเศษ L#04 สร้างปี พ.ศ. 2414 องค์พระฝังเหล็กไหล


ผงกฤติยาคมกระจายเต็มองค์พระ


การปาดหลังสดุดมวลสารเม็ดใหญ่เกิดเป็นรอยที่มีเฉพาะในพระสมเด็จวัดระฆังเท่านั้น
    ศึกษาพระให้รู้จริงไม่แน่ใจอย่าปรามาส เพราะกรรมนั้นจะย้อนเข้าหาตัวเอง สิ่งที่ไม่รู้ไม่เคยเห็นนั้นอาจมีจริง ไม่มีใครเกิดทันในยุคของหลวงปู่โต ไม่ใช่นำมาอ้างได้ ตำราต่างๆเชื่อถือได้บ้างไม่ได้บ้าง ไม่ใช่ข้อยุติที่จะนำมากล่าวอ้างกัน แม้พระไตรปิฎกในเวลานี้เชื่อถือได้ทั้งหมดหรือไม่ พระไตรปิฎกสังคายนามาหลายครั้งหลายหน ครั้งหลังสุด มีพระอรหัตน์ทุกรูปมาร่วมสังคายนาหรือไม่ ในสมัยพุทธกาลแม้แต่พระโสดาบันก็ยังเข้าร่วมสังคายนาไม่ได้ พระอานนท์ถึงแม้จะเป็นพหูสูตแต่ก็เป็นเพียงพระโสดาบันเท่านั้น พระอานนท์เร่งทำความเพียรและสำเร็จเป็นพระอรหันต์ก่อนวันทำสังคายนาพระไตรปิฎกเพียงวันเดียว เช้าวันรุ่งขึ้นท่านแสดงฤทธิ์ดำดินไปโผล่กลางที่ประชุมสงฆ์ประกาศการบรรลุธรรมของท่านฯ  
   ข้าพเจ้าพร้อมที่จะพิสูจน์ความจริงและท่านต้องการที่จะพิสูจน์กับข้าพเจ้าหรือไม่และเพื่ออะไร

1 ความคิดเห็น: