วันพุธที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2558

พระหลวงพ่อเงิน นำต้นแบบมาจากสมเด็จพุฒาจารย์โต


#พระพุทธเจ้ากัสสโป-01
       หลวงพ่อเงิน บางคลานเป็นหนึ่งในเกจิอาจารย์จากทั่วประเทศที่ได้เข้าร่วมพิธีปลุกเสกอธิษฐานจิตพระเครื่อง เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการขึ้นครองราชย์ของรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2411 พระชุดนี้จึงมีพลังพุทธานุภาพที่สูงกว่าพระเครื่องชุดใดๆตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน
     พระเนื้อเดียวกับพระสมเด็จชุดเบญจภาคี เนื้อดินผสมผงและว่านข้างในบรรจุเม็ดกริ่งเหล็กไหลเศรษฐีจึงทำให้พลังพุทธานุภาพสูงขึ้นไปอีกประมาณ 100 เท่าของพระสมเด็จมาตราฐาน พระเครื่องในพิธีนี้จะมีพลังพุทธานุภาพสูงกว่าพระสมเด็จมาตราฐานประมาณตั้งแต่ 50-100 เท่า อยู่ที่มวลสารศักดิ์อื่นๆที่แตกต่างกันไป ผสมลงในองค์พระ เช่น พระฐาตุ เหล็กไหล ทรายเงิน ทรายทอง กากเพชรดำ(ดินกากยายักษ์ จะเล่าให้ฟังในเรื่องพระหลวงปู่ทวด) ฯลฯ
    พระพิมพ์นี้หลวงปู่โตให้สร้างขึ้นเพื่อเป็นองค์แทนของพระพุทธเจ้า กัสสโป พระพุทธเจ้าองค์ที่ 3 ในภัทรกัปนี้บางคนเรียกพระพุทธเจ้ากัสสปะซึ่งไม่ถูกต้อง องค์หลวงปู่โตเคยเกิดในสมัยพระพุทธเจ้ากัสสโปด้วย หลวงปู่โตมีความกตัญญูรู้คุณต่อองค์พระสมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้ากัสสโป หลวงปู่โตได้เคยบวชเป็นพระในสมัยนั้น
     หลวงพ่อเงิน บางคลาน ได้เห็นพระพิมพ์นี้แล้วเกิดชอบ เลยขออนุญาตหลวงปู่โตนำพิมพ์พระองค์นี้กลับไปสร้างที่วัดของท่านจนโด่งดังถึงปัจจุบันนี้
     พระเนื้อนี้ยังมีพิมพ์ พระพุทธชินราช หลวงปู่ทวด ฤๅษี 2 พิมพ์ ฯลฯ




#พระพุทธเจ้ากัสสโป-02

#พระพุทธเจ้ากัสสโป-03

#พระพุทธเจ้ากัสสโป-04

#พระพุทธเจ้ากัสสโป-05

พระพุทธเจ้ากัสสโป-06 แบบลงรักปิดทอง

พระพุทธเจ้ากัสสโป-07

พระพุทธเจ้ากัสสโป-08

พระพุทธเจ้ากัสสโป-08 ก้น จปร.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น