วันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2558

พระสมเด็จวังหน้าโรยกากเพชรดำ(ดินกากยายักษ์)

พระสมเด็จวังหน้าโรยกากเพชรดำ 01
         พระสมเด็จโรยกากเพชรดำ ด้านหลังฝังพระพิจิตร สร้างปี พ.ศ. 2411 เนื้อพระชุดนี้จะต่างจากพระสมเด็จทั่วไปคือ ไม่ได้สร้างจากปูนเปลือกหอย สร้างจากทรายวิเศษที่อยู่บนเกาะใต้ทะเล การพัฒนาของเนื้อพระจะต่างจากพระปูนเปลือกหอยอย่างชัดเจน
     คงจะมีหลายท่านพอจะรู้ว่าหลังพระหลวงปู่ทวดเนื้อว่านจะมีดินกากยายักษ์ผนึกอยู่หลังองค์พระ ดินกากยายักษ์ต้องมีแผนที่เดินทางไปทางทะเลตามวันเวลาที่กำหนด นายท้ายเรือมีความชำนาญทางบอกว่าเกาะนี้ไม่มีอยู่ในแผนที่และเดินทางหลายปีไม่เคยเจอเกาะแห่งนี้มาก่อน เมื่อเดินทางมาได้ระยะหนึ่งมีหมอกควันจางๆ(เหมือนในหนังเลย) พอหมอกควันหายก็เห็นเกาะตามแผนที่ คนที่รับผิดชอบในหน้าที่นี้ก็ขึ้นไปบนเกาะเที่ยวหาดินกากยายักษ์สักพักก็ได้มาตามความต้องการ แล้วเดินทางกลับ ต่อมานายท้ายเรือคนนี้จะไปหาเกาะแห่งนี้บ้างเผื่อจะได้ของดีอะไรบ้าง แต่กลับไปเจอ
      เกาะแก้วพิศดาร(คนละเกาะกับเรื่องพระอภัยมณี) มีดินกากยายักษ์หรือกากเพชรดำแล้วแต่จะเรียกมีขนาดแตกต่างกัน เล็กบ้างใหญ่บ้าง นอกจากนี้ยังมีทรายวิเศษสีขาวละเอียดที่เป็นตัวหลักในการสร้างพระชุดนี้ อดีตเกาะแก้วพิศดารเกาะนี้เคยเป็นที่พำนักของพระอุปคุตด้วย เกาะนี้จะอยู่ใต้ทะเลถึงเวลาก็ผุดขึ้นมาตามวาระสำคัญ ยังมีของวิเศษอีกหลายอย่างบนเกาะนี้ 
     เนื้อพระที่เป็นทรายวิเศษมีน้ำอ้อย น้ำผึ้ง น้ำตาลมะพร้าวเป็นตัวประสาน เนื้อพระจะแตกหักง่าย ถ้าเอามือไปถูกแรงๆกากเพชรดำหรือทรายวิเศษอาจหลุดออกมาได้ นอกจากกากเพชรดำแล้วพระชุดนี้ยังมีการโรยทรายเงินทรายทองจากป่าหิมพานต์ พระธาตุพระอุปคุต สันฐานกลมสีขาวหม่น พลังพุทธานุภาพสูงกว่าพระสมเด็จทั่วไป 50-100 เท่า
     ของวิเศษชุดนี้มีคุณวิเศษในตัวป้องกันสัตว์ร้ายภูตน้ำ พรายน้ำ รักษาแผลที่ถูกสัตว์ทะเลกัด ทรายเงินทรายทองเด่นด้านเมตตา พระธาตุพระอุปคุตมีกินมีใช้ไม่อด(พระอุปคุตจกบาตร)
      พระสมเด็จสายวังจะมีหลายเนื้อหลากหลายที่หลวงปู่เทพโลกอุดรนำมวลสารศักดิ์สิทธิ์ต่างๆมาจากหลายที่หลายแห่ง เช่นป่าหิมพานต์ นาคพิภพ เมืองลับแล ในป่าลึก เป็นต้น ที่มนุษย์ธรรมดาไม่สามารถหามาได้ หลวงปู่ฯนำมาให้สมเด็จวังหน้าเพื่อเป็นมวลสารในการสร้างพระพิมพ์ต่างๆ
     ใครจะเชื่อหรือไม่เชื่อก็โปรดใช้วิจารณญาณในการพิจารณาครับ สิ่งที่ข้าพเจ้ารู้ก็บอกตามที่รู้ไม่กล้าโกหกเพื่อให้เป็นบาปแก่ตัวเอง ปั้นเรื่องราวให้คนอื่นเชื่อ
     พระองค์บนดูสีเก่าเพราะวางไว้ข้างนอกถูกอากาศและความชื้น องค์ล่างที่เนื้อสีออกขาวเหลืองเป็นพระเก็บไว้อย่างดีไม่โดนอากาศ



พระสมเด็จโรยทรายเงินทรายทอง SDMK-01
       สนใจองค์ไหนติดต่อขอบูชาได้ครับ 092 339 5410



พระสมเด็จโรยทรายเงินทรายทอง SDMK-02

พระสมเด็จโรยทรายเงินทรายทอง SDMK-03

พระสมเด็จโรยทรายเงินทรายทอง SDMK-04

พระสมเด็จโรยทรายเงินทรายทอง SDMK-05

พระสมเด็จวังหน้าโรยกากเพชรดำ SDMK-06
พระสมเด็จวังหน้าโรยกากเพชรดำ SDMK-07

พระสมเด็จวังหน้าโรยกากเพชรดำ SDMK-08

พระสมเด็จวังหน้าโรยกากเพชรดำ SDMK-09

พระสมเด็จวังหน้าโรยกากเพชรดำ SDMK-10


1 ความคิดเห็น:

  1. สวยงามอลังการมวลสารส่วนประกอบต่างๆบอกถึงความเป็นพระแท้ถึงยุคที่มีการมีพิธีปลุกเสกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในสมัยรัชกาลที่ 5 เสด็จขึ้นเถลิงถวัลยราชสมบัติในปีพศ 2411

    ตอบลบ