วันจันทร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2558

สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

     
#พระเจ้าตากสินมหาราช พิมพ์บรมพิมานออกวังหน้า
            พระเจ้าตากสินมหาราช ประวัติศาสตร์ในช่วงท้ายที่แตกต่างกัน บางทีข้อมูลก็ขัดแย้งกัน แล้วแต่เหตุผลที่จะเชื่อทางด้านไหน ลองพิจารณารูปพระเจ้าตากประทับบัลลังก์ปราบดาภิเษกดูนะครับ
          ดูพิมพ์พระชุดนี้ที่ข้าพเจ้าได้มามี 4 สี 2 พิมพ์ เหลือง เขียว ขาว แดง มีพระธาตุขนาดใหญ่หลายองค์ฝังอยู่ด้านหน้า พิมพ์ด้านหลังแบบลายกนก และพิมพ์พระพุทธอยู่ในครอบระฆังเสวยบรมสุข พิจารณาที่พิมพ์บรมสุข ทำไมหลวงปู่โตถึงให้สร้างพิมพ์นี้ขึ้นมา หลวงปู่รู้อะไร พระเจ้าตากเสวยบรมสุขแล้ว หรือผู้ที่บูชาพระพิมพ์นี้จะพบแต่ความสุข ความสุขในที่นี้หมายถึง เข้าถึงรสพระธรรมแล้วเสวยสุข ผู้บูชาพระชุดนี้จะได้เป็นใหญ่เป็นโต เป็นหัวหน้าคน เป็นผู้นำระดับผู้บริหาร พ่อค้าชาวจีน ข้าราชการ เมื่อเป็นใหญ่แล้วก็ไม่ละทิ้งเรื่องการให้ทาน รักษาศีล ภาวนา บั้นปลายชีวิตจะมีความสุขบรมสุข
          พระชุดนี้เจ้าของเดิมเก็บไว้เป็น 10 ปีแล้วมีประมาณ 100 องค์มีคนมาขอเหมาหมด แต่เจ้าของไม่รู้คิดยังไงเก็บไว้เป็นบางส่วนไม่ให้ไปหมด ข้าพเจ้าเห็นพระชุดนี้แล้วรู้สึกดึงดูดใจหยิบมาพิจารณาเจ้าของก็เล่าประวัติให้ฟังดังข้างต้น ขณะที่หยิบมาพิจารณานั้นข้าพเจ้าได้สัมผัสพลังงานได้เป็นบางอย่าง ท่านมาทักหรือท่านจะไปอยู่ด้วย ข้าพเจ้าก็เก็บชุดนี้มาหมด ข้าพเจ้ามองไปเห็นพระสมเด็จอยู่พิมพ์หนึ่งแปลกมากเลยหยิบขึ้นมาดู พลังงานบางอย่างสัมผัสได้มาอีกแล้วและเจ้าของก็บอกยังมีอีกหลายองค์เลยไปหยิบพระที่เก็บไว้มาให้ข้าพเจ้า พระชุดนี้คือพระสมเด็จพิมพ์ยอดขุนพล ซึ่งพิมพ์จะต่างจากที่เห็นลงในเว็บหลาย 10 องค์ อ่านรายละเอียดต่อไปในพระสมเด็จพิมพ์ยอดขุนพล
          เจ้าของเดิมบอกว่าเมื่อข้าพเจ้าหยิบจับพระ 2 พิมพ์นี้ตัวเขาเองรู้สึกถึงพลังงานบางอย่างที่ทำให้ขนลุกซู่ทั้งตัวตลอดเวลา คนอื่นที่เคยได้พระ2ชุดนี้ไปเจ้าของก็ไม่เคยรู้สึกถึงอาการแบบนี้มาก่อน 


รอยบิ่นเห็นเนื้อพระและมวลสาร คราบรักทองเก่าสนิมสีน้ำหมาก
     พระเจ้าตากสินมีบิดาเป็นชาวจีนแต้จิ๋ว แม่เป็นคนไทย บิดาอพยพมาจากเมืองเฉิงไห่ ซัวเถา มีอาชีพค้าขาย จึงทำให้นายสินในขณะนั้นรู้จักชาวจีนพวกพ่อค้าจำนวนมาก และนายสินสามารถพูดได้ 4 ภาษา คือ ไทย จีน ญวน ลาว และคนจีนเหล่านี้มาสมัครเป็นลูกน้องมากมาย นายสินได้เคยบวชเรียนที่วัดโกษาวาส สำนักพระอาจารย์ทองดี เมื่อครั้งกรุงแตก นายสินที่รับราชการแล้วได้เป็นเจ้าเมืองตาก ได้รวบรวมไพล่คนกอบกู้เอกราชกลับคืนมาจากพม่าได้ และได้ปราบดาพิเษกขึ้นครองราชเป็นกษัตริย์ของกรุงธนบุรี พระองค์ทรงทำนุบำรุงบ้านเมืองและรวบรวมแผ่นดินให้เป็นปึกแผ่น บั้นปลายของชีวิตพระองค์มี 2 กระแส ว่าพระองค์สติวิปลาสและถูกสำเร็จโทษด้วยการถูกตัดพระเศียร อีกกระแสว่าพระองค์สละราชบัลลังก์แล้วไปผนวชที่นครศรีธรรมราช
      พระเจ้าตากสินมีชื่อเรียกขานในหมู่ชาวจีนว่า เตีย ซิน ตัด หรือ เตีย ซิน ตวด ซึ่ง "เตีย" คือ แซ่แต้ "ซิน" คือ สิน "ตัด" คือ "เมืองตาก" และยังมีชื่อปรากฎว่า เจิ้งกว๋ออิง แปลว่า เจิ้งวีรบุรุษของประเทศ
      เนื้อความบนสุดที่ว่าทำไมองค์หลวงปู่โตถึงได้สร้างพระพิมพ์นี้ขึ้นมา โดยด้านหลังมีคำว่าบรมสุข หรือว่าพระเจ้าตากได้ทรงผนวชและใช้ชีวิตอย่างบรมสุขจริง คำว่าบรมสุขหมายถึงอะไร ก็ต้องพิจารณากันเอง
        มีการตรวจสอบจากผู้ปฏิบัติธรรมและจากการเล่าของเรื่องของหลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวันว่าท่านได้เล่าเรื่องนิมิตมหัศจรรย์ที่ได้สนทนากับหลวงปู่เทพโลกอุดรและพระสินหรือพระเจ้าตากสิน โดยใจความสำคัญย่อๆว่า พระเจ้าตากสินเป็นเป็นโอรสคนหนึ่งของพระเจ้าอยู่หัวบรมโกศ กับสนมชาวจีนชื่อไหฮอง ตอนนางไหฮองตั้งท้องพระเจ้าอยู่หัวบรมโกศก็ไม่ทราบเรื่อง แต่เนื่องจากสมัยอยุธยานั้นมีการแก่งแย่งชิงดีกันมาก มีการฆ่ากันเพื่อชิงราชสมบัติ พระมารดาของพระเจ้าตากเกรงจะเป็นอันตราย จึงได้ปิดเป็นความลับ และบอกว่าบิดาของพระเจ้าตากชื่อ ไหฮอง (ชื่อของนางเอง) และมารดาชื่อนางนกเอี้ยง (ชื่อที่แต่งขึ้นไม่มีตัวตนจริง) พระเจ้าตากไม่ได้สติวิปลาสและถูกสำเร็จโทษด้วยท่อนจันทน์ พระองค์สละความเป็นกษัตริย์เพื่อหันไปออกผนวชเป็นพระภิกษุจึงได้ขอร้องให้พระสหายร่วมสาบานปราบดาภิเษกแทน (พระสหายนี้คือรัชกาลที่หนึ่งนั่นเอง) ผู้ที่ถูกสังหารด้วยท่อนจันทน์ไม่ใช่พระเจ้าตาก แต่เป็นสหายอีกคน(หลวงอาสาศึก) ที่หน้าตาท่าทางคล้ายกับพระเจ้าตากเป็นอันมาก ยอมเสียสละชีวิตตนแทนส่วนพระเจ้าตากนั้นพระสหายได้แอบพาหนีไปที่อื่นอย่าง ปลอดภัย ว่าเรื่องโดยย่อหาอ่านเพิ่มเติมเรื่อง ประวัติพระเจ้าตากจากหลวงพ่อจรัญ พระเจ้าตากสนทนากับหลวงพ่อจรัญในนิมิต

        เท่าที่ตรวจสอบกับองค์พระ พระเจ้าตากสินเป็นลูกศิษย์หลวงปู่เทพโลกอุดร พระองค์ผบวชเป็นพระและสำเร็จเป็นพระอรหันต์
     พระองค์ไม่ได้ถูกทุบด้วยท่อนจันทน์  หลวงอาสาศึกที่มีหน้าตาคล้ายพระเจ้าตาก ยอมสละชีวิตตัวเองตายแทนพระเจ้าตาก
     มีหลายเว็บที่เขียนเรื่องราวพระเจ้าตากออกบวชและสำเร็จพระอรหันต์ ซึ่งก็ตรงกับที่ข้าพเจ้าได้ข้อมูลมาบ้างจากองค์พระ โปรดใช้วิจารณญาณในการพิจารณาด้วยครับ

       สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช สร้างประมาณปี พ.ศ. 2379 โดยหลวงปู่โต เมื่อข้าพเจ้านำรูปพระสมเด็จพระเจ้าตากสินมาลงได้ไม่นานมีข้าราชการท่านหนึ่งแถวชลบุรีติดต่อขอบูชาไป 1 องค์เมื่อเขาได้รับพระเขาก็อธิษฐานขอชมบารมีกับองค์พระเขารับรู้ถึงกระแสพลังขององค์พระได้เขาดีใจและได้โทรมาคุยกับข้าพเจ้าขณะที่คุยกันเขาก็ยังรับรู้ถึงกระแสพลังขององค์ท่านได้
      ต่อมามีเด็กหนุ่มคนหนึ่งอยู่แถวเมืองจันทร์ได้ติดต่อขอบูชาสมเด็จพระเจ้าตากจากข้าพเจ้า ขณะที่คุยกันเขาได้รับรู้ถึงกระแสพลังขององค์พระได้และเขาก็เล่าถึงว่าเขาชอบพอกับผู้หญิงคนหนึ่งแต่พ่อแม่ฝ่ายหญิงไม่ชอบตัวเขาๆจึงไปอธิษฐานขอบารมีสมเด็จพระเจ้าตากให้เขาได้สมหวังกับผู้หญิงที่เขารัก ต่อมาไม่นานเขาก็สมหวังพ่อแม่ฝ่ายหญิงยอมยกลูกสาวให้ ตัวผู้หญิงเองก็นับถือสมเด็จพระเจ้าตาก เด็กหนุ่มคนนี้ขอบูชาท่านไป 1 องค์แต่เขาต้องไปขอเงินเมียเสียก่อนเพราะเมียเป็นคนเก็บเงิน เมียก็ต่อว่าเขาหลายอย่างเขาก็บอกว่าลองโทรมาคุยกับข้าพเจ้าดีมั้ยจะได้รู้ว่าเขาไม่ได้โกหกเมีย เมื่อเราได้คุยกันเมียเขาก็ได้รับรู้ถึงกระแสพลังขององค์พระขนลุกทั้งตัวตลอดเวลา คุยกันนานมากและข้าพเจ้าก็พูดถึงธรรมให้เธอฟัง เธอบอกว่าวางสายแล้วจะรีบโอนเงินมาให้ทันทีฯ
       มีเลขาของนายพลท่านหนึ่งติดต่อมาถามข้อมูลเรื่องพระสมเด็จฝังเหล็กไหลไปให้นายพล คุยกันอยู่นานเธอก็มีอาการขนลุกตลอดและเธอบอกว่าเธอเป็นเชื้อสายของพระเจ้าตากเธอบอกนามสกุลของเธอมาบอกเสร็จข้าพเจ้าขนลุกจากตัวขึ้นหัวทันที แสดงว่าเธอเป็นเชื้อสายของพระเจ้าจากจริง จากนั้นก็เงียบหายไปนายพลท่านนั้นคงไม่ใช่เจ้าของพระสมเด็จฝังเหล็กไหลไปครอบครองฯ


#สมเด็จพระเจ้าตากสินมหราช พิมพ์บรมสุข No-03

#สมเด็จพระเจ้าตากสินมหราช พิมพ์บรมสุข No-02

#สมเด็จพระเจ้าตากสินมหราช พิมพ์บรมสุข No-04



3 ความคิดเห็น: