วันพุธที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

พระสมเด็จวังหน้า หลังพระธาตุพนมพญานาคคู่บันดาลโชค

# พระสมเด็จวังหน้า หลังพระธาตุพนมพญานาคคู่บันดาลโชค 01
         พระสมเด็จวังหลวงหลังพระธาตุพนม เนื้อปูนเพชร ปูนดิบ ปูนตายซากโรยอัญมณีมีค่าจากเมืองลับแล เกี่ยวกับชาวลับแลหรือชาวบังบดเคยบอกไว้ในบทความอื่นมาบ้างแล้ว ที่หลวงปู่โตมักจะหายไปแถวๆหลังพระพุทธบาท ขณะที่เวลานั้นหลวงปู่โตไปศึกษาวิชากับขรัวตาแสง ชาวบังบดเป็นพวกกึ่งมนุษย์กึ่งเทพที่เคยเสวยสุขบนสวรรค์และทำผิดกฎสวรรค์จึงต้องมาอยู่บนโลกมนุษย์ ชาวบังบดจะนับถือศีล 5 เป็นมั่นคงจะไม่ทำให้ตัวเองต้องตกต่ำมากกว่านี้ เขาต้องการขึ้นไปเสวยสุขบนสวรรค์อีก ชาวบังบดจะไม่มีคนแก่ถึงแม้อายุจะหลายร้อยปีแล้วก็ตาม เช่นเดียวกับชาวสวรรค์ พอถึงวันพระใหญ่จะมีเทวดานำพาชาวบังบดขึ้นไปบนสวรรค์เพื่อฟังธรรมเสร็จแล้วก็กลับมาอยู่ที่เดิม ชาวลับแลต้องบำเพ็ญบารมีให้มากเพื่อจะได้กลับขึ้นสวรรค์ ก็ยังดีที่มีโอกาส ต่างจากเทวดาที่หลงเสพแต่กามฯจนไม่สนใจอะไรแม้แต่จะบริโภคอาหารทิพย์ของตัวเอง ทำให้หมดบุญก่อนเวลาอันควรจุติจากสวรรค์มาเกิดเป็นสุนัขตัวเมียแล้วก็ถูกสุนัขตัวผู้ผลัดเวียนมาร่วมเสพสัตว์ไม่มีเว้นวัน ท้ายที่สุดก็เป็นโรคตาย แล้วเกิดเป็นอย่างนั้นอีกหลายชาติ พ้นจากเดรัจฉานมาเกิดเป็นมนุษย์ผู้หญิงเลี้ยงชีพด้วยการขายตัวจนกว่าจะหมดกรรม(หลงแต่บริโภคกาม)
        อัญมณีด้านโชคลาภที่ชาวลับแลถวายหลวงปู่โตเพื่อนำมาเป็นมวลสารศักดิ์ในการสร้างพระเพื่อเป็นการสร้างบุญให้แก่ชาวลับแลเองเพื่อจะได้กลับขึ้นไปบนสวรรค์ให้เร็วขึ้น
        ในยุคนี้เทพเทวดาและพญานาคจะมาช่วยค้ำจุนดูแลพระพุทธศาสนาให้ยืนยาวต่อไปให้ครบ 5000 ปี เนื่องจากผู้คนส่วนใหญ่ขาดศรัทธาต่อพระสงฆ์ที่มักทำผิดต่อพระวินัยร้ายแรง จนไม่เป็นที่พึ่งของชาวพุทธได้ สำนักปฏิบัติธรรมที่ไม่ใช่ของพระสงฆ์เกิดขึ้นมากมาย แต่ละสถานที่ก็มีคนเข้าไปปฏิบัติธรรมอยู่ไม่ขาด ก่อนจะเข้าไปก็ต้องศึกษาให้ละเอียดเสียก่อนจะได้ไม่ผิดหวัง
        พญานาคที่แต่เดิมในสมัยพระพุทธเจ้าก็ยังเคยบวชเป็นพระ แต่ด้วยที่พญานาคยังเป็นสัตว์เดรัจฉาน พระพุทธองค์จึงไม่อนุญาตให้บวช พญานาคที่มีจิตใจเลื่อมใสพระพุทธศาสนาก็จะคอยดูแลปกป้องสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ในทางพระพุทธศาสนา โดยเฉพาะพระธาตุพนมที่อยู่ใกล้แม่น้ำโขง พญานาคมีความผูกพันธ์ต่อพระพุทธศาสนาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ยักษ์ก็เช่นกัน พญานาคถึงจะเป็นสัตว์เดรัจฉานแต่ก็มีฤทธิ์ที่คอยช่วยคนที่เคารพนับถือพระพุทธศาสนา บันดาลโชคลาภให้แก่ผู้นั้นได้ ซึ่งคนผู้นั้นต้องมีบุญเก่าที่เคยทำมาก่อน ถ้าไม่เคยสร้างบุญไว้เลยก็เบิกบุญมาใช้ไม่ได้ คนที่ไปกราบไหว้พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ 1000 คน จะมีสมหวังสักกี่คน คนที่ไม่สมหวังเพราะอดีตไม่เคยให้ทานสร้างบุญไว้เลยแล้วจะเอาบุญที่ไหนมาช่วยได้ มาทำเวลานี้มันไม่ทันหรอก บุญและบารมีต้องสร้างมาแต่อดีตชาติและมาส่งผลในปัจจุบัน บุญบางอย่างหลายชาติจึงจะส่งผลเช่นเดียวกันกรรมบางอย่างอาจไปส่งผลในชาติที่ 2 หรือ 3 หลังจากที่สร้างกรรมนั้นไว้ พระพุทธองค์ถึงไม่ให้ตกอยู่ในความประมาท บุญและบาปเป็นอะไรที่ซับซ้อน แต่ไม่ต้องไปสงสัยว่าเราเคยสร้างกรรมอะไรมาถึงต้องได้รับกรรมอย่างนี้ ทำปัจจุบันให้ดีที่สุด ถ้าปัจจุบันเราไม่ทุกข์กรรมใดๆเข้ามาเรารู้เท่าทันมันไม่ยึดติดกับมัน มันก็ไม่ทุกข์ ต้องมีพื้นฐานความเข้าใจในกฎแห่งกรรม กฎไตรลักษณ์ฯ
         มีเรื่องเล่า..ตอนบ่ายหลายวันก่อนข้าพเจ้ากำลังนั่งทำสมาธิมีโทรศัพท์เข้ามา รับสายและได้คุยกับคุณโจ้ ชลบุรี เขาสอบถามพระสมเด็จพระเจ้าตากอยากขอแบ่งไปบูชา ขณะที่คุยกันเขาบอกว่าเขาขนลุกแรงมาก ไม่เคยเป็นมาก่อน อย่างดีก็ขนลุกที่แขนเท่านั้น แต่ขณะนั้นขนลุกตั้งทั้ง 2 แขนและหน้าอกแรงมาก ข้าพเจ้าก็รู้สึกเช่นกันแต่ขนลุกแค่ครึ่งล่าง ขณะนั้นมือขวาของข้าพเจ้ายังถือพระสมเด็จยอดขุนพลไว้ 5 องค์ที่ใช้ห้อยบูชาอยู่ ตัวข้าพเจ้าเองขณะคุยกันก็ยังคงขนลุกอยู่อย่างนั้น คุยเสร็จคุณโจ้ขอบูชาสมเด็จพระเจ้าตากพิมพ์บรมสุขไป 1 องค์ แต่ก็อยากจะได้พิมพ์บรมพิมานด้วย พอไปเห็นพระสมเด็จหลังพระธาตุพนมองค์นี้ในเฟสบุ๊คก็อยากได้ขึ้นมาอีก ขอจองไว้ก่อน เงินพร้อมเมื่อไหร่จะขอแบ่งไปบูชาอีก
       ใช้วิจารณญาณในการพิจารณาด้วยนะครับ ของบางอย่างรู้ด้วยตัวเองเป็นปัจจัตตัง
        บทความที่ข้าพเจ้าเคยเขียนไว้
        http://mamabuddho.blogspot.com/





พญานาคคู่ดูแลปกปักรักษาองค์พระธาตุ

ฐานพระธาตุพนม

แผ่นทองคำแท้เนื้อนิ่มใช้ไม้จิ้มฟันพับได้
   
# พระสมเด็จวังหน้า หลังพระธาตุพนมพญานาคคู่บันดาลโชค 02

# พระสมเด็จวังหน้า หลังพระธาตุพนมพญานาคคู่บันดาลโชค 03

# พระสมเด็จวังหน้า หลังพระธาตุพนมพญานาคคู่บันดาลโชค 04

# พระสมเด็จวังหน้า หลังพระธาตุพนมพญานาคคู่บันดาลโชค 05

# พระสมเด็จวังหน้า หลังพระธาตุพนมพญานาคคู่บันดาลโชค 06

# พระสมเด็จวังหน้า หลังพระธาตุพนมพญานาคคู่บันดาลโชค 07

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น