วันพุธที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

พระกริ่งปวเรศ จีวรดอกพิกุล พระกริ่งก้นครก(ครกบดยา)

พระกริ่งปวเรศ จีวรลายดอกพิกุล
            พระกริ่งปวเรศพิมพ์นี้พึ่งจะได้เห็นและได้มาเพียง 2 องค์ เจาะสะโพกบรรจุกริ่ง จีวรดอกพิกุลหล่อในตัวไม่ได้ตอกสดแต่การขัดเกลาองค์พระก็สวยสมบูรณ์ สังเกตุพระพักตร์จะดูอวบอิ่มมาก
        




 พระกริ่งปวเรศ พิมพ์ก้นครก(ครกบดยา) เนื้อสัมฤทธิ์ พระกริ่งพิมพ์นี้ยังไม่เคยปรากฏโฉมที่ไหนมาก่อน คราบเบ้ายังติดแน่นอยู่ กรมพระยาปวเรศวริยาลงกรณ์เป็นผู้อธิษฐานจิต
                   ขณะนั้นสมเด็จพระวันรัต(แดง)ได้อาพาธเป็นอหิวาตกโรค พระสมเด็จสมณเจ้า กรมพระยาวชิรญาณวโรรส รับสั่งว่า เคยเห็นกรมพระยาปวเรศฯเสด็จพระอุปัชฌาย์ของพระองค์ อาราธนาพระกริ่งแช่น้ำมนต์ อธิษฐานขอน้ำพระพุทธมนต์ให้คนไข้โรคอหิวาตกโรคกินหายเป็นปกติ พระองค์จึงรับสั่งให้มหาดเล็กไปนำพระกริ่งปวเรศที่วัดบวรมาให้ แต่สมเด็จฯทูลว่าในกุฏิก็มีพระกริ่งของพระสมณะเจ้าฯ จึงรับสั่งให้นำมา แล้วอาราธนาพระกริ่งแช่น้ำอธิษฐาน เสร็จแล้วนำมาให้พระสมเด็จวันรัตฉันน้ำพระพุทธมนต์นั้นอาการของโรคฯก็บรรเทาหายเป็นปกติ เหตุการณ์นี้สมเด็จพระสังฆราชแพกล่าวเอาไว้
             พระกริ่งปวเรศพิมพ์ก้นครก(ครกบดยา)จึงสมบูรณ์ด้วยความหมาย


พระกริ่งปวเรศหน้าจีนอิ่มเอิบ ก้นครกบดยา พระกริ่งที่บางท่านรู้จักว่าเป็นพระหมอคือมือถือหม้อน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ เวลาเกิดโรคภัยไข้เจ็บโรคระบาดอธิษฐานจิตทำน้ำมนต์รักษาหายมามากแล้ว บางท่านจะนำพระกริ่งไปแช่ไว้ในขันน้ำมนต์อยู่อย่างนั้นตลอดเวลาเพื่อให้ได้น้ำมนต์ที่ศักดิ์สิทธิ์ไว้ใช้ได้ไม่ขาดและยามฉุกเฉิน ฉนั้นพระกริ่งก้นครกบดยาจึงมีที่มาแบบนี้


พระกริ่งปวเรศก้นครก(ครกบดยา)การสร้างก้นแบบนี้สร้างได้ยากมาก ฝีมือชั้นครูถึงจะสร้างและตกแต่งขัดเกลาได้สวยอย่างนี้ โปรดพิจารณาครับ พระกริ่งพิมพ์นี้ไม่ทราบว่าสร้างจำนวนมากน้อยเท่าไหร่ ทำไมถึงพึ่งออกมาปรากฏโฉมในเวลานี้ ได้มาแบบไม่ได้ตั้งใจ ถูกยัดเยียดให้
พระกริ่งหลวงปู่โตพิมพ์ครกบดยา
พระกริ่งหลวงปู่โตพิมพ์ครกบดยาอีกพิมพ์หนึ่ง
           อ่านรายละเอียดเพิ่ม พระกริ่งหลวงปู่โตพิมพ์ก้นครก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น