วันพฤหัสบดีที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

พระกริ่งปวเรศEP10โค๊ตหยดน้ำ ๙ โค๊ตแนวนอนและแนนตั้ง


พระกริ่งปวเรศชุดนี้สร้างปี พ.ศ.๒๓๘๐ สมัยรัชกาลที่๓ ตอกโค๊ตหยดน้ำ ๙ โค๊ต ที่มีทั้งแนวตั้งและแนวนอน การตอกโค๊ตหยดน้ำเป็นการตอกสด การตอกสดหมายถึงหล่อพระเสร็จแล้วถึงมาตอกโค๊ตฉะนั้นโค๊ตหยดน้ำที่ตอกจะไม่ตรงกัน บางองค์มีเหลื่อมล้ำไม่ตรงแถวตรงแนวต้องตอกโค๊ตเลื่อนขึ้นข้างบน บางองค์เลือนลงมาข้างล่าง ต้องอาศัยฝีมืออยู่ไม่น้อยต่างจากโค๊ตเม็ดงาที่มีขนาดเล็กจะตอกได้ง่ายกว่า แต่ถ้าโค๊ตหยดน้ำที่ตอกมีตำแหน่งตรงกันเหมือนกันทุกองค์เป็นโค๊ตในตัวคือเกิดจากโค๊ตที่ทำขึ้นในแม่พิมพ์ พระโรงงานจึงหลีกเลี่ยง แต่ก็เห็นพระโรงงานตอกโค๊ตหยดน้ำเช่นกันแต่เป็นโค๊ตเดียว พระกริ่งปวเรศยุคต้นส่วนใหญ่จะตอกโค๊ตหยดน้ำแต่โค๊ตเม็ดงาก็มีบ้าง พระกริ่งปวเรศโรงงานจะไม่สร้างพระเนื้อแบบนี้เพราะสร้างได้ยากกว่าคือสร้างออกมาธรรมชาติความเก่าไม่ได้ พระสร้างใหม่ผิวพระจะเรียบตึง ในชมรมพระกริ่งปวเรศและที่อื่นๆจะไม่เห็นเนื้อพระแบบนี้ ส่วนใหญ่เป็นพระกริ่งปวเรศทาทองหรือที่แม่ค้าบอกว่าเปียกทองนำมาเปรียบเทียบกับพระกริ่งปวเรศชุดนี้จะต่างกันมาก พระกริ่งปวเรศชุดพิเศษที่จารทั้งยันต์และปี พ.ศ.แบบนี้ หาชมได้ยากมากแม้แต่ในชมรมพระกริ่งปวเรศก็ไม่มีแบบนี้ แต่พอจะมีพระกริ่งปวเรศพิมพ์สมบูรณ์พูนสุขอยู่พิมพ์หนึ่งที่รอยจารแต่ไม่มีจาร พ.ศ. และพระกริ่งปวเรศที่ว่านี้องค์พระจะดูอวบกว่าพระกริ่งปวเรศชุดนี้ พระพักตร์ก็ต่างกันคือพระพักตร์ของพระกริ่งปวเรศชุดนี้จะเอียงขวาเล็กน้อยแบบเดียวกับพระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์นิยม ส่วนพระกริ่งปวเรศรุ่นหลังพระพักตร์จะตรงคือมีความสมมาตรซ้ายขวาเท่ากัน พระกริ่งปวเรศชุดพิเศษนี้พึ่งนำมาโชว์ได้ไม่กี่ปีนี้เอง หลายคนเมื่อเห็นพระกริ่งปวเรศชุดนี้แล้วต่างเสาะแสวงหา บางคนก็หาได้แต่ที่หาได้ส่วนใหญ่จะไม่มีรอยจารยันต์และ พ.ศ. อย่างดี จะมีแต่รอยจาร การสัมผัสพลังพระได้ทำให้มีโอกาศได้พระดีๆมาครอบครอง ในเพจfacebookของผมมีการเช็คพลังพระไปแล้ว 2 ครั้ง ส่วนใหญ่ก็เป็นfcที่ติดตามบทความของผมแล้วเขาก็มีพระของเขาเองอยู่แล้วหรือพึ่งไปได้มา ผมก็ให้เขาส่งรูปมาที่หน้าเพจและอธิษฐานตามที่ผมบอกมีหลายคนที่สามารถสัมผัสพลังได้ บางคนผมก็ให้ลองสัมผัสพลังพระของผมเพื่อให้รับรู้ถึงกระแสพลังที่แตกต่างกัน คือผมไม่ได้มั่วโกหกอุปโลกน์ใดๆ หรือแม้แต่คนที่อยากได้พระของผมไปบูชา ผมก็ให้เขาอธิษฐานตามผมแล้วเขาก็สัมผัสกับพลังพระองค์นั้น องค์ที่เขาชอบองค์ที่ถูกโฉลกกับเขา เนื่องจากคนส่วนใหญ่ที่ติดต่อผมมาดูพระไม่เป็น ผมก็ต้องให้เขาสัมผัสพลังพระด้วยตัวเอง ไม่ต้องมาดูพระของจริงให้ดูที่รูปก็ได้ วิธีการสัมผัสพลังพระแบบนี้หลายคนอาจไม่เชื่อหรือไม่เคยรู้มาก่อน แต่เมื่อสัมผัสได้แล้วทุกคนต่างยอมรับว่าอัศจรรย์จริงๆ ไม่เคยคิดมาก่อนว่าตัวเองจะสัมผัสพลังพระได้ หลังจากนั้นมีบางคนสัมผัสพลังพระได้ด้วยตัวเองและหลายคนสัมผัสไม่ได้ คือเขาจะสัมผัสได้เฉพาะเวลาที่เขาได้คุยกับผม คือผมอาจเป็นสื่อกลางแปลงสัญญาณขององค์พระให้กระแสพลังไปกระทบตัวเขาก็เป็นได้ก็ต้องใช้วิจารณญาณในการพิจารณาด้วยครับฯ https://www.facebook.com/PhraSomdejWatRakhanggenuine 092 339 5410,080 629 2955

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น