วันอาทิตย์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2558

พระผงสุพรรณ พิมพ์หน้าหนุ่ม


พระผงสุพรรณพิมพ์หน้าหนุ่ม เนื้อแกร่งหนึกนุ่มซึ้งจัด พระธาตุ เม็ดแร่ สวยคมชัด
            พระผงสุพรรณพิมพ์หน้าหนุ่ม เนื้อเขียวหายาก พิมพ์ทรงคมชัด เนื้อดินผสมว่าน เนื้อละเอียด หนึกนุ่มซึ้งจัด องค์นี้มองเห็นองค์พระธาตุ เม็ดแร่ ว่านดอกมะขาม คราบราดำ ราเขียวที่ปกคลุมทับคราบแคลเซียมอีกที (คราบราเขียวส่วนใหญ่เกิดจากพืชตระกูลเห็ดที่มีความแข็งแรงสามารถทำลายเชื้อราได้หลายชนิด)
      ฤๅษี 4 ตนมีฤๅษีพิมพิลาไลยเป็นประธาน เราจะทำด้วยฤทธิ์ จึงพร้อมใจกันนำเอาแร่ว่านทั้งหลายที่มีฤทธิ์ต่างๆกัน ครั้งได้แล้วพระฤๅษีก็ได้อัญเชิญเทวดาทั้งหลายมาช่วยกัน มีพระมหาเถระปิยทัสสะดิสศรีสารีบุตร เป็นใหญ่เป็นประธานในที่นั้น
     แร่ต่างๆที่มีฤทธิ์ต่างกันมาสร้างพระเนื้อโลหะ และแร่ทั้งหลายที่เป็นผงละเอียดนั้นก็นำมาผสมในพระเนื้อดินด้วย แร่วิเศษหรือแร่ศักดิ์สิทธิ์เทวดาก็นำมามอบให้เช่นกัน พระองค์นี้เมื่อส่องด้วยกล้องแล้วจะเห็นเม็ดแร่และพระธาตุอยู่ในองค์พระ จึงทำให้พระมีพุทธคุณครบทุกด้าน ด้านหลังองค์พระมีลายนิ้วมือใหญ่ของคนโบราณ มีสำเนาจารึกลานทองว่า พระมหาเถระฯเป็นผู้พิมพ์ลายนิ้วมือ ต้องตีความที่เขาแปลเอาไว้ด้วยว่าถูกต้องหรือไม่ พระจำนวนมากจะให้พระเถระผู้เป็นประธานมานั่งกดพิมพ์หรือ ไม่น่าจะเป็นได้ (หลวงปู่โตก็ไม่ได้มานั่งกดพิมพ์พระทั้งหมดเช่นกัน) พระมหาเถระฯน่าจะพิมพ์ลายมือซึ่งเป็นการเจิมมวลสารศักดิ์สิทธิ์ในครั้งแรกมากกว่า ต่อไปพระฤๅษีทั้ง 4 ตนก็คงช่วยกันกดพิมพ์ ในขณะกดพิมพ์พระมหาเถระปิยทัสสะดิสศรีสารีบุตร ผู้เป็นประธานสงฆ์และพระสงฆ์จำนวนหนึ่งนั่งปรกอธิษฐานจิต เหล่าเทวดาน้อยใหญ่อยู่ด้านนอกพิธีคอยป้องกันไม่ให้หมู่มาร  มาทำลายพิธี และป้องกันพวก นักสิทธิ์ คนธรรพ์ และเหล่าวิทยาธร มาแย่งชิงของวิเศษไป เพราะเหล่านักสิทธิ์ คนธรรพ์ จะเอาว่านศักดิ์ที่หายาก แร่ที่มีคุณวิเศษต่างๆ นำไปฝึกวิชา เล่นแร่แปรธาตุ ทำปรอทสำเร็จ สามารถล่องหนหายตัวทำให้เป็นอมตะ การสำเร็จวิชาปรอทไม่ใช่จะทำกันได้ง่ายๆ พิจารณากันเองนะครับ
         พระผงสุพรรณองค์นี้พระฤๅษีพิมพิลาไลยเป็นผู้กดพิมพ์ เอกลักษณ์สำคัญของฤๅษีพิมพิลาไลยเวลากดพิมพ์คือนอกจากลายนิ้วมือใหญ่แล้วตรงกลางก้นหอยจะนูนขึ้น การที่จะทำให้ตรงกลางก้นห้อยนูนขึ้นทำได้ยากมาก คนธรรมดากดพิมพ์ยังไงตรงกลางก็ต้องบุ๋มหรือเป็นแอ่งทำให้ด้านข้างองค์พระเนื้อปลิ้นออกมามากบ้างน้อยบ้างไม่เท่ากัน ดูอย่างพระรอดที่ฤๅษีสร้างด้านหลังมีลายนิ้วมือบางองค์มีรอยย่นเข้าหากันจากการหยิบ แต่ส่วนใหญ่ด้านหลังจะนูนเหมือนกัน ขอบอกพระผงสุพรรณองค์นี้มีเหล็กไหลฝังอยู่ด้วย เหล็กไหลเม็ดเล็กมากขนาดเท่าปลายดินสอ ขนาดใหญ่หน่อยก็ครึ่งหนึ่งของเม็ดถั่วเขียว  แล้วทำไมข้าพเจ้าถึงรู้ว่าพระองค์นี้มีเหล็กไหลฝังอยู่ ความสามารถพิเศษครับ และเมื่อนำพระเครื่องต่างๆใส่ในกล่ององค์ละใบจำนวน 9 กล่อง จะให้หาพระองค์ไหนข้าพเจ้าก็หาได้จะสลับกล่องอย่างไรก็หาเจอ เรื่องจริงพิสูจน์ได้ฯ
พระพักตร์คล้ายพิมพหน้าแก่ ส่วนพระหนุ(คาง)จะกว้างกว่า พระกรรณข้างขวาปลายสุดไม่มีเส้นทะแยงชี้ไปด้านบนของพระกรรณที่ทำให้เห็นเหมือนช่องพระกรรณ


ว่านดอกมะขาม ราดำ ราเขียว

 องค์พระธาตุ เม็ดแร่ ว่านดอกมะขามกระจายเต็มองค์รพะ




คราบแคลเซียมที่ถูกปกคลุมด้วยราดำ ราเขียว

ความกร่อน







          พระผงสุพรรณพิมพ์หน้าหนุ่ม พระกรรณด้านขวาองค์พระยาวจรดบ่า เนื้อดินละเอียดสีแดง พิมพ์ทรงคมชัดสวยงาม องค์พระธาตุองค์เล็ก เม็ดแร่ ว่านดอกมะขาม คราบปูน ราดำ ราเขียว น้ำว่านฯ พระฤๅษีพิมพิลาไลยเป็นผู้กดพิมพ์ มีเหล็กไหลฝังอยู่ด้วย


พระผงสุพรรณ ซ้านหน้าหนุ่ม ขวาหน้าแก่

ราเขียวมีความแข็งแรงที่สามารถทำลายเชื้อราได้หลายชนิด

มีองค์พระธาตุขาวใสตรงพระนลาฎ ราเขียวราดำขึ้นทับคราบแคลเซียมที่อยู่ริมขอบ

ราเขียว ราดำ ความกร่อน

พระหัตถ์ขวาองค์พระเห็นเม็ดแร่และองค์พระธาตุ พระอุระซ้ายมือองค์พระเห็นพระธาตุขาวใส ราเขียวราดำกระจายเต็มองค์พระ คราบแคลเซียมด้านบนพระหัตถ์ซ้ายที่ราเขียวราดำหลุดไป
พระกรขวาด้านในคราบแคลเซียม ราดำราเขียวขึ้นทับแคลเซียมในส่วนพื้นที่ด้านต่ำ

3 ความคิดเห็น: